CafeLand - Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa yêu cầu UBND tỉnh Kiên Giang kiểm tra, làm rõ nội dung báo Tuổi trẻ phản ánh về tình trạng sốt đất, mua bán đất rừng phòng hộ tại huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Nếu sự việc đúng như phản ánh, phải có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật về đất đai và pháp luật về bảo vệ và phát triển rừng, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Theo ghi nhận của CafeLand nhân chuyến công tác đầu tháng 7 tại đảo Phú Quốc, hiện tại Phú Quốc đang xảy ra tình trạng sốt đất. Số lượng hành khách từ Hà Nội và TP.HCM vào những ngày cuối tuần tại cảng hành khách Phú Quốc luôn đông đúc mặc dù những ngày này biển Phú Quốc thường có mưa bão, sóng lớn. Trao đổi với CafeLand, người dân tại khu vực Bãi Dài cho biết: Giá đất Phú Quốc tăng chóng mặt kể từ tháng 3,4 cho tới nay. Nếu như đầu vào tháng 3, 1 công đất (1.000m2) có giá khoảng 500 triệu thì hiện tại, giá đã là hơn 800 triệu 1 công.

Dưới đây là một vài ảnh ghi nhận của CafeLand trong chuyến công tác tại Phú Quốc:

Phòng chờ sân bay Phú Quốc tối ngày 6/7

Diện tích cây rừng ở những khu vực đồng bằng hầu như đã bị san phẳng, cây chỉ còn trên các núi

Chủ yếu là đất, rừng là chuyện nhỏ

Đến gỗ chẳng thèm lấy, đốt bỏ

Tiến độ thi công thần tốc của một dự án bất động sản nghỉ dưỡng tại Bãi Khem (khởi công tháng 12/2014)

  • Quả bóng bất động sản Phú Quốc ngày càng phình to

    Quả bóng bất động sản Phú Quốc ngày càng phình to

    CafeLand - Thời gian gần đây, tin giá đất ở Phú Quốc tăng đột biến khiến nhiều người quan tâm. Có những lô đất chỉ trong vòng 1 thời gian ngắn giá đã vọt lên gấp đôi, thậm chí gấp 5 làm cho nhiều người sửng sốt.

Đăng Thy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.