31/03/2011 1:59 AM
Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa báo cáo Chính phủ về việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản trên đất sau hơn 1 năm thực hiện theo quy định mới.

Theo đó, Bộ TN-MT cho biết, người dân khi làm thủ tục cấp GCN cho nhà đất vẫn phải nộp tiền ở mức cao... Đặc biệt, mức thu lệ phí công chứng tính theo giá trị nhà, đất là quá lớn, không khuyến khích người dân chấp hành quy định.

Do đó, Bộ TN-MT kiến nghị Bộ Tài chính sửa đổi quy định về lệ phí trước bạ theo hướng miễn lệ phí khi cấp GCN lần đầu cho hộ gia đình và cá nhân ở nông thôn. Đồng thời, không thu lệ phí trước bạ đối với các trường hợp tăng diện tích đo đạc lại khi cấp đổi GCN... Thống kê chưa đầy đủ của Bộ TN-MT cho biết, chỉ trong 2 năm qua, cả nước đã cấp được 31.288.688 GCN cho các loại đất. Trong đó, đất ở nông thôn cấp được nhiều nhất với 11.142.344 GCN.

Cafeland.vn - Theo ANTĐ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland