UBND tỉnh Ninh Thuận phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ tổ chức hội nghị giới thiệu quy hoạch tổng thế phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Ninh Thuận đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Tháp Po Klaung Garai, một thắng tích nổi tiếng tại Ninh Thuận.

Đây là bản quy hoạch mà tỉnh này đã thuê các tập đoàn quốc tế là Monitor (Hoa Kỳ) và ARUP (Vương quốc Anh) xây dựng từ đầu, sử dụng phương pháp và cách thức tiếp cận mới, với tổng trị giá 3 triệu USD.

Tại hội nghị, phía tư vấn nước ngoài sẽ trình bày tổng quan về quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Ninh Thuận, đồng thời, đại diện UBND tỉnh Ninh Thuận cũng sẽ trình bày những nét mới của quy hoạch tổng thể.

Thông qua hội nghị này, UBND tỉnh Ninh Thuận mong muốn nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các nhà khoa học, nghiên cứu và các nhà quản lý. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các nhà đầu tư trong và ngoài nước “ngắm nghía” diện mạo Ninh Thuận tương lai và tìm cơ hội đầu tư.

Trước đó, vào tháng 7/2010, UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đã quyết định sẽ thuê tư vấn nước ngoài xây dựng quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và quy hoạch chung thành phố Hà Tĩnh giai đoạn 2010 - 2020, tầm nhìn đến 2030, với tổng kinh phí cho dự án trên ước tính khoảng 3,2 triệu USD.

Hà Tĩnh là địa phương thứ sáu sau Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Tp.HCM và Ninh Thuận tiến hành thuê tư vấn nước ngoài lập quy hoạch đô thị.

Nhiều tỉnh, thành dường như đã nhận ra sự bất cập của việc phát triển thiếu quy hoạch trong thời gian qua và đang cố gắng thay đổi tình hình. Trong khi đó, việc phân cấp sâu cho các địa phương trong việc thực hiện các công việc tương tự cho phép các tỉnh thành chủ động hơn nhiều so với trước.

Một chuyên gia về quy hoạch nói, việc các tỉnh, thành bỏ ra khoản ngân sách nhiều triệu USD cho việc làm quy hoạch tổng thể có thể đối mặt với những lời phê phán là "tiêu hoang". Song, nếu đó là một bản quy hoạch tốt, có thể mở đường cho tỉnh đó phát triển dài hạn, đồng thời lôi cuốn được nhiều nhà đầu tư trong nước và quốc tế, thì đó là việc nên làm.
Cafeland.vn - Theo VnEconomy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland