08/10/2024 6:20 PM
UBND thành phố Tân An vừa có báo cáo gửi UBND tỉnh Long An về việc kiểm tra và xử lý các vi phạm liên quan đến Khu du lịch sinh thái Không Thời Gian tại xã Hướng Thọ Phú. Qua kiểm tra, chính quyền đã phát hiện hàng loạt sai phạm trong hoạt động kinh doanh, sử dụng đất và xây dựng tại khu vực này.

Nhiều vi phạm tại Khu du lịch sinh thái Không Thời Gian ở Tân An- Ảnh 1.

Theo báo cáo, Chi nhánh Công ty TNHH Không Thời Gian tại địa chỉ số 49, Ấp 1, xã Hướng Thọ Phú, đã được cấp phép kinh doanh dịch vụ ăn uống từ tháng 3/2022. Tuy nhiên, bảng hiệu tại địa chỉ này lại ghi là "Khu sinh thái Không Thời Gian," một tên gọi có thể gây hiểu nhầm về tính chất hoạt động của doanh nghiệp. UBND tỉnh Long An khẳng định khu vực này chưa được công nhận là khu du lịch theo pháp luật, do đó việc sử dụng tên "Khu du lịch" là không phù hợp.

Ngoài ra, khu vực mà Chi nhánh Công ty TNHH Không Thời Gian đang hoạt động nằm trong quy hoạch đất nông nghiệp, cụ thể là đất trồng lúa. Theo quy hoạch sử dụng đất của thành phố Tân An, khu đất này vẫn được xác định là đất trồng lúa và chưa được chuyển đổi sang mục đích thương mại dịch vụ hay du lịch.

Doanh nghiệp đã có văn bản đề nghị chuyển đổi từ đất trồng lúa sang trồng hoa, hoa màu, rau củ quả, và đề xuất này đã được UBND xã Hướng Thọ Phú chấp thuận trong kế hoạch chuyển đổi cơ cấu cây trồng. Tuy nhiên, việc chuyển đổi đất sang mục đích kinh doanh dịch vụ vẫn chưa được thực hiện theo đúng quy trình pháp lý.

Nhiều công trình xây dựng không phép

Qua kiểm tra thực tế, UBND Tân An phát hiện hàng loạt công trình xây dựng không phép tại khu đất này, bao gồm: 8 nhà sàn gỗ, 10 chòi lá, 2 chòi lớn có diện tích 100m² phục vụ ăn uống, cùng một số công trình khác như nhà trưng bày đồ gỗ, nơi trang trí chụp ảnh. Các công trình này đều không được UBND thành phố cấp giấy phép xây dựng, vi phạm quy định về quản lý trật tự xây dựng.

Chính quyền địa phương đã yêu cầu chủ đầu tư tự tháo dỡ các công trình vi phạm trước ngày 31/7/2024. Nếu không thực hiện, các cơ quan chức năng sẽ tiến hành xử phạt hành chính và cưỡng chế tháo dỡ theo quy định của pháp luật.

Nhiều vi phạm tại Khu du lịch sinh thái Không Thời Gian ở Tân An- Ảnh 2.

Đáng chú ý, chủ đầu tư của Khu sinh thái Không Thời Gian, ông Nguyễn Anh Lương, đã nộp đơn xin phép cơ quan chức năng cho phép đầu tư làm du lịch trên khu đất nông nghiệp này. Tuy nhiên, UBND thành phố Tân An đã ra văn bản phản hồi rằng đề xuất của ông Lương không phù hợp với quy định pháp luật hiện hành. Đồng thời, UBND thành phố yêu cầu ông Lương phải tháo dỡ các công trình xây dựng sai phép và khôi phục lại hiện trạng đất.

UBND thành phố Tân An đã ban hành Thông báo số 2590/TB-UBND, yêu cầu UBND xã Hướng Thọ Phú kiểm tra và giám sát việc chủ đầu tư tự tháo dỡ các công trình vi phạm. Đồng thời, chính quyền cũng giao các phòng ban chuyên môn phối hợp để lập hồ sơ xử lý các vi phạm về đất đai và xây dựng tại khu vực này. Nếu chủ đầu tư không tự tháo dỡ, UBND xã sẽ thực hiện cưỡng chế theo đúng quy định pháp luật.

Bên cạnh đó, UBND thành phố đã chỉ đạo các ngành chức năng tiếp tục kiểm tra, rà soát các hành vi vi phạm và xử lý nghiêm minh, đảm bảo trật tự xây dựng và sử dụng đất đúng mục đích.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.