Ảnh minh họa.
Phó Thủ tướng Chính phủ giao Bộ trưởng Bộ Xây dựng chịu trách nhiệm rà soát bảo đảm đủ căn cứ điều chỉnh quy hoạch theo trình tự, thủ tục rút gọn theo quy định tại Điều 54a Luật Quy hoạch được sửa đổi, bổ sung tại Luật số 57/2024/QH15 ngày 29 tháng 11 năm 2024. Trong đó lưu ý đánh giá an toàn không lưu, bảo đảm không chồng lấn, xung đột.
Khi có đủ căn cứ điều chỉnh quy hoạch theo trình tự, thủ tục rút gọn, Bộ trưởng Bộ Xây dựng phê duyệt điều chỉnh quy hoạch và báo cáo Thủ tướng Chính phủ theo quy định.
Trước đó, Bộ Xây dựng đã có các tờ trình đề nghị Chính phủ các Đề án nghiên cứu khả năng hình thành Cảng hàng không Măng Đen và Cảng hàng không Vân Phong.
Theo đề xuất, Cảng hàng không Măng Đen có vị trí dự kiến tại thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum; cách trung tâm thành phố Kon Tum khoảng 45 km về phía Đông Bắc, cách Cảng hàng không Pleiku khoảng 73 km về phía Đông Bắc, cách Cảng hàng không Phù Cát khoảng 105 km về phía Tây Bắc, cách Cảng hàng không Chu Lai khoảng 93 km về phía Tây Nam.
Khu vực dự kiến quy hoạch cảng hàng không nằm hoàn toàn trên khu vực đồi núi, diện tích dự kiến khoảng 350 ha. Công suất quy hoạch dự kiến đến năm 2030 khoảng 1 triệu hành khách/năm (được định hướng cải tạo dây chuyền để khai thác vượt công suất cho giai đoạn sau năm 2030); cấp sân bay 4C (theo phân cấp của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế - ICAO).
Cảng hàng không Vân Phong có vị trí dự kiến tại xã Vạn Thắng, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa; cách thành phố Nha Trang khoảng 65 km về phía Nam, cách Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh khoảng 108 km về phía Nam, cách Cảng hàng không Tuy Hòa khoảng 48 km về phía Bắc.
Khu vực dự kiến Quy hoạch cảng hàng không nằm hoàn toàn trên vùng mặt nước ven bờ, diện tích dự kiến khoảng 497,1 ha. Công suất quy hoạch dự kiến đến năm 2030 khoảng 1,5 triệu hành khách/năm; tầm nhìn đến năm 2050 khoảng 2,5 triệu hành khách/năm; cấp sân bay 4E (theo phân cấp của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế - ICAO).
Theo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 có xác định Vân Phong, Măng Đen là những vị trí cảng hàng không, sân bay tiềm năng.
-
Đẩy nhanh tiến độ triển khai 4 dự án khu đô thị phức hợp tại huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo về việc đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện 4 dự án khu đô thị phức hợp tại huyện Cam Lâm.
-
Sắp hoàn thành loạt quy hoạch trọng điểm tại tỉnh Khánh Hòa
UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu đảm bảo hoàn thành các quy hoạch phân khu trọng điểm trong tháng 6/2025 và hướng tới phủ kín toàn bộ quy hoạch phân khu trong năm 2025.
-
Những cái nhất của tỉnh Khánh Hòa sau khi hợp nhất với tỉnh Ninh Thuận
Ngày 12/4/2025, Tổng Bí thư Tô Lâm thay mặt Ban Chấp hành Trung ương Đảng ký ban hành Nghị quyết số 60-NQ/TW (Nghị quyết Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII) với nhiều nội dung quan trọng về chuẩn bị cho Đại hội XIV của Đảng, chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2026-2031; về đề án và phương án sáp nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh, không tổ chức cấp huyện, sáp nhập cấp xã, xây dựng chính quyền địa phương 2 cấp...








-
Đẩy nhanh tiến độ triển khai 4 dự án khu đô thị phức hợp tại huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo về việc đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện 4 dự án khu đô thị phức hợp tại huyện Cam Lâm.
-
Sắp hoàn thành loạt quy hoạch trọng điểm tại tỉnh Khánh Hòa
UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu đảm bảo hoàn thành các quy hoạch phân khu trọng điểm trong tháng 6/2025 và hướng tới phủ kín toàn bộ quy hoạch phân khu trong năm 2025.
-
Những cái nhất của tỉnh Khánh Hòa sau khi hợp nhất với tỉnh Ninh Thuận
Ngày 12/4/2025, Tổng Bí thư Tô Lâm thay mặt Ban Chấp hành Trung ương Đảng ký ban hành Nghị quyết số 60-NQ/TW (Nghị quyết Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII) với nhiều nội dung quan trọng về chuẩn bị cho Đại hội XIV của Đảng, ...