Thực hiện xây dựng quy hoạch sử dụng đất đối với 100% đơn vị hành chính các cấp, nói cách khác là “phủ” kín quy hoạch cho tất cả các xã, phường trên địa bàn toàn quốc là mục tiêu được khẳng định tại hội nghị khoa học quốc tế "Chia sẻ kinh nghiệm quốc tế nhằm xây dựng hệ thống quản lý đất đai hiện đại tại Việt Nam" được tổ chức sáng nay, 10-9 tại Hà Nội.
Tham dự Hội nghị có Cơ quan quản lý đất đai các nước Thuỵ Điển, Hà Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam và nhiều nhà quản lý, nhà khoa học, các Bộ, ngành hữu quan; cùng một số tổ chức chính trị-xã hội Trung ương, đại diện vùng, miền các địa phương trong nước.

Hội nghị đã nghe các chuyên gia các nước giới thiệu kinh nghiệm và trao đổi khoa học về lĩnh vực đất đai, tiêu biểu như: Đăng ký đất, định giá đất và hệ thống thông tin đất đai Thuỵ Điển; Ứng dụng công nghệ số trong quản lý đất đai ở Hà Lan; Quy hoạch sử dụng đất, phát triển quỹ đất và bồi thường về đất đai của Hàn Quốc; Quy hoạch sử dụng đất của Trung Quốc-những thách thức, các biện pháp và xu hướng phát triển...

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Phạm Khôi Nguyên khẳng định: Những kinh nghiệm của các nước về lĩnh vực quản lý đất đai do các chuyên gia hàng đầu trình bày tại Hội nghị này là rất bổ ích, cần được xem xét và vận dụng phù hợp để xây dựng hệ thống quản lý đất đai hiện đại ở nước ta. Qua đó, góp phần giúp ngành quản lý đất đai Việt Nam định hướng phát triển dựa trên 3 quan điểm chỉ đạo. Đó là phát triển ngành theo hướng hiện đại hoá trên cơ sở xây dựng mô hình tổ chức tiên tiến và ứng dụng công nghệ hiện đại; kinh tế hoá lĩnh vực quản lý đất đai để nâng tầm đóng góp cho phát triển kinh tế-xã hội; chính sách pháp luật đất đai phải góp phần xoá đói giảm nghèo, đảm bảo dân chủ và công bằng xã hội.

Ngành quản lý đất đai Việt Nam đang phấn đấu đến năm 2020 đạt trình độ ngang với các nước phát triển trong khu vực và đến năm 2030 đứng vào hàng ngũ những nước có hệ thống quản lý đất đai hiện đại trên thế giới.

Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý đất đai Phùng Văn Nghệ cho biết: “Trọng tâm hoạt động của ngành quảng lý đất đai Việt nam trong thời gian tới là chuyển từ quản lý hành chính đối với tài nguyên đất đai sang quản lý việc kinh doanh tài sản đất đai quốc gia, cung cấp dịch vụ hành chính, pháp lý cho người sử dụng đất và cộng đồng”.

Cafeland.vn - Theo SGGP
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland