Tại buổi họp báo thường kỳ do Bộ TN&MT tổ chức ngày 28-4, Bộ TN&MT đã trình Chính phủ ba dự thảo nghị định hướng dẫn Luật Đất đai 2013 gồm:

Ảnh minh họa.

Dự thảo nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đất đai; dự thảo nghị định bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất; dự thảo nghị định phương pháp định giá đất, khung giá đất, bảng giá đất.

Theo dự thảo nghị định về giá đất, việc thẩm định giá đất trong bảng giá đất ban hành hằng năm và những trường hợp cụ thể phải thông qua hội đồng định giá đất, bao gồm thành viên của các sở/ngành liên quan. Trong đó, chủ tịch tỉnh, TP là chủ tịch hội đồng này… Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng với thành phần như vậy việc định giá đất là không khách quan và mang nặng sự áp đặt của lãnh đạo địa phương.

Về điều này, ông Đào Trung Chính - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý đất đai cho rằng việc định giá đất cần phải có thành phần là cán bộ của cơ quan nhà nước. “Tuy nhiên, trong văn bản hướng dẫn, Bộ TN&MT sẽ hướng dẫn sao cho việc định giá đất được khách quan hơn để bảo vệ quyền lợi cho người dân và Nhà nước” - ông Chính nói.

Hoàng Vân (PLTP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.