Quyết định 06 của UBND TPHCM đã giải quyết được nhiều vấn đề đặt ra trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm quận 2. Nhờ đó đến nay, Ban bồi thường giải phóng mặt bằng quận 2 đã chi trả tiền bồi thường cho 12.558 hộ dân, thu hồi được 667,5 ha đất, đạt 92,7% về diện tích đất cần thu hồi. Ngoài ra, đã có 1.656 hộ dân được bố trí vào chung cư tái định cư.

Gần đây quận 2 cũng chủ động giải quyết 400 trường giải tỏa có tình trạng pháp lý phức tạp và cùng với các chủ đầu tư dự án gấp rút thi công trước 500 căn hộ cho các hộ dân không đủ điều kiện tái định cư.
Ông Hứa Ngọc Thảo, Trưởng ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận 2 cho biết thêm: 1.959 hồ sơ và các cơ quan, trường học, cơ sở tôn giáo còn lại thuộc đối tượng bị ảnh hưởng của dự án và cả những trường hợp không đủ điều kiện tái định cư nhưng cũng đã được thành phố dành 50 ha đất ở Cát Lái để bố trí tái định cư.

Ban quản lý đầu tư xây dựng khu đô thị mới Thủ Thiêm đang đẩy nhanh việc thi công và bàn giao căn hộ chung cư trong chương trình xây dựng 12.500 căn hộ và 2.000 nền đất tại khu đất rộng 90 ha ở Nam Rạch Chiếc, đồng thời khẩn trương đầu tư xây dựng trường học, trạm y tế, chợ, công viên cây xanh… kết nối với hạ tầng kỹ thuật ở các khu tái định cư tạo điều kiện sinh sống tốt cho người dân tái định cư.

Cafeland.vn - Theo SGGP
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland