Mục tiêu lập quy hoạch nhằm phát triển các loại hình nhà ở đô thị và nhà ở kết hợp thương mại, định hướng các khu vực phát triển dịch vụ du lịch, các kho tàng bến bãi phục vụ sản xuất nông nghiệp…

Sau khi quy hoạch, thị trấn Cây Dương sẽ là thị trấn huyện lỵ của huyện Phụng Hiệp, trung tâm chính trị, kinh tế - văn hóa, khoa học kỹ thuật, thương mại - dịch vụ...

UBND tỉnh Hậu Giang vừa có quyết định phê duyệt đồ án Quy hoạch chung đô thị Cây Dương, huyện Phụng Hiệp đến năm 2040.

Theo đó, phạm vi ranh giới nghiên cứu quy hoạch là toàn bộ địa giới hành chính thị trấn Cây Dương, được giới hạn cụ thể như sau: Phía Bắc giáp xã Hòa Mỹ, phía Nam giáp xã Hiệp Hưng, phía Đông giáp xã Hiệp Hưng và phía Tây giáp xã Hiệp Hưng.

Quy mô lập quy hoạch khoảng 1.490ha. Quy mô dân số dự báo đến năm 2040 của đô thị này là 50.000 người.

Diện tích đất xây dựng đô thị đến năm 2040 khoảng 750ha.

Về cơ cấu sử dụng đất, đất xây dựng đô thị hơn 750ha (đất ở gần 100ha), đất khu nông nghiệp và chức năng khác hơn 744ha.

Khu vực quy hoạch có tính chất là thị trấn huyện lỵ của huyện Phụng Hiệp, trung tâm chính trị, kinh tế - văn hóa, khoa học kỹ thuật, thương mại - dịch vụ, đầu mối giao thông - giao lưu trong huyện và vùng liên huyện. Đô thị Cây Dương sẽ đáp ứng chức năng, tính chất của đô thị loại IV.

Đối với các dự án ưu tiên đầu tư, giai đoạn đến năm 2025 đô thị Cây Dương sẽ tập trung thực hiện các dự án đang triển khai dở dang, các dự án quy hoạch chuẩn bị đầu tư.

Giai đoạn đến năm 2040 sẽ ưu tiên triển khai các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng diện rộng do Nhà nước đầu tư và các dự án kết cấu hạ tầng khung của đô thị. Tiếp tục triển khai thực hiện các quy hoạch chi tiết để phục vụ cho các dự án phát triển nhà ở, tái định cư cho người dân...

Khiêm Phạm
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.