UBND tỉnh Khánh Hòa vừa tổ chức cuộc họp về tình hình triển khai lập các đồ án quy hoạch chung, quy hoạch vùng huyện và quy hoạch phân khu trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, báo cáo của Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa cho biết, đến thời điểm này, toàn tỉnh có 101 đồ án quy hoạch trọng điểm được triển khai.

Trong đó, thành phố Nha Trang đang triển khai lập 23 quy hoạch phân khu đô thị; thành phố Cam Ranh có 4 quy hoạch phân khu đô thị đang được triển khai, 3 đồ án quy hoạch đã được phê duyệt; huyện Cam Lâm có 2 đồ án quy hoạch phân khu đô thị đã được UBND tỉnh phê duyệt nhiệm vụ, 5 đồ án quy hoạch đang triển khai các thủ tục liên quan; huyện Diên Khánh có 9 quy hoạch phân khu đang trong quá trình triển khai lập nhiệm vụ quy hoạch;…

Tại cuộc họp, ông Trần Hòa Nam – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu các sở, ngành, địa phương tập trung triển khai các công việc để đẩy nhanh tiến độ lập đồ án quy hoạch chung, quy hoạch vùng huyện và quy hoạch phân khu.

Trong đó, Sở Xây dựng khẩn trương xác định cụ thể mốc thời gian hoàn thành các bước lập đồ án quy hoạch; sắp xếp thứ tự ưu tiên đối với các quy hoạch có những dự án thu hút đầu tư của tỉnh; báo cáo những khó khăn, vướng mắc cụ thể để UBND tỉnh tháo gỡ kịp thời.

Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục hoàn thiện hồ sơ Quy hoạch tỉnh Khánh Hòa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Các sở, ngành, địa phương có liên quan khẩn trương rà soát các dự án đầu tư để bảo đảm phù hợp với quy hoạch; rà soát các quy định pháp luật mới về đất đai, kịp thời báo cáo, tham mưu UBND tỉnh hướng giải quyết và xem xét toàn bộ quy trình thu hút, thẩm định, triển khai các dự án đầu tư…

Lê Lê
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.