Ban quản lý Khu kinh tế (KKT) cửa khẩu quốc tế Cầu Treo vừa tổ chức công bố Quyết định số 961/QĐ-TTg, ngày 25-6-2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt quy hoạch chung KKT cửa khẩu quốc tế Cầu Treo đến 2025, và quy hoạch chi tiết các khu chức năng.


Theo quy hoạch chung, toàn bộ KKT được xác định là Khu phi thuế quan, với định hướng phát triển là KKT tổng hợp đa ngành, đa lĩnh vực: Công nghiệp, Thương mại, dịch vụ, du lịch và nông - lâm nghiệp. Đây là cửa ngõ giao thương quốc tế Đông Tây. Không gian của KKT sẽ phát triển các khu chức năng tập trung với cấu trúc không gian phù hợp điều kiện địa hình tự nhiên, địa chất khu vực phía bắc tuyến đường QL 8A. Đồng thời, các công trình được phân bố dọc theo các triền núi, triền đồi, kết thúc ở các quảng trường và không gian mở ven sông.

Không gian xây dựng phát triển KKT có tổng diện tích đất là 12.500 ha, được quy hoạch thành các khu chức năng kết nối linh hoạt theo từng giai đoạn phát triển, bao gồm các khu đô thị, khu dân cư nông thôn, khu đất công nghiệp, trang trại, các khu du lịch sinh thái, khu công viên cây xanh - đô thị, quảng trường công cộng và trung tâm TDTT… Trong đó, các khu đô thị có tổng diện tích khoảng 465 ha, được phân bố tại khu vực cửa khẩu, khu vực thị trấn Tây Sơn hiện nay mở rộng ra phía nam sông Ngàn Phố 225 ha, khu vực cổng B 144, 5 ha và khu vực Đại Kim 83 ha. Theo quy hoạch đợt đầu đến năm 2015, sẽ xây dựng các khu chức năng chính trên diện tích khoảng 1.219 ha.

Ban quản lý KKT, huyện Hương Sơn và các xã trong KKT tập trung làm tốt công tác GPMB, xây dựng kết cấu hạ tầng phục vụ cho công tác thu hút đầu tư, hoạt động thương mại, thương mại, du lịch; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu tiềm năng và lợi thế ưu đãi của KKT; tăng cường công tác xúc tiến đầu tư, thương mại…
Cafeland.vn - Theo Theo Báo Xây Dựng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland