CafeLand – Theo Cục Thuế Hà Nội, qua 6 tháng đầu năm, tổng số thu nội địa ngành thuế là 64.006 tỷ, đạt 47,3% dự toán và tăng 5,1% so với cùng kỳ năm trước, trong đó thu nội địa trừ dầu, trừ đất là 57.472 tỷ, đạt 48,3% dự toán, tăng 8,1% so với cùng kỳ năm trước.

Từ số liệu trên có thể thấy, so với các năm trước, khoản thu về đất chiếm tỷ trọng rất nhỏ. Cụ thể, riêng khoản thu từ tiền sử dụng đất chỉ đạt 33,4% dự toán và bằng 81,1% cùng kỳ.

Cục Thuế Hà Nội cho biết, khoản thu từ tiền sử dụng đất bị ảnh hưởng do tình hình khó khăn chung của nền kinh tế, đặc biệt thị trường bất động sản trầm lắng, cùng với việc Chính phủ cho phép giãn thu tiến sử dụng đất 1 năm cho các doanh nghiệp chậm nộp tiền sử dụng đất theo Nghị quyết 13.

Chính vì vậy, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Huy Tưởng đã chỉ đạo các quận huyện cần tích cực, quyết liệt hơn nữa trong việc tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất và xử lý sau đấu giá đối với các tổ chức và cá nhân cố tình chây ỳ không nộp tiềp sử dụng đất.

Theo dự đoán của nhiều chuyên gia, việc thị trường bất động sản đóng băng cùng với việc “truy thuế” những doanh nghiệp đang nợ tiền sử dụng đất, chắc chắn thị trường bất động sản sẽ thêm một làn sóng hạ giá bán để lấy tiền trả nợ.

N.Đăng Theo Hà Nội Portal
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.