CafeLand - Sở Quy hoạch Kiến trúc vừa báo cáo UBND Hà Nội việc triển khai xây dựng Quy chế quản lý quy hoạch kiến trúc Khu phố Cổ Hà Nội.

Theo đó, ngoài phạm vi ranh giới Khu phố Cổ có diện tích 82 ha như quy hoạch được duyệt trước đây thì trong Quy chế còn đề xuất không gian vùng đệm có quy mô 55,7ha nhằm bổ trợ chức năng, bổ sung hạ tầng khu vực cho Khu phố Cổ. Cụ thể, Vùng đệm gồm 2 không gian:

Không gian Vùng phụ cận có quy mô 10,7ha, bao gồm không gian từ ranh giới Khu phố Cổ đến hết thửa đất lớp ngoài của các tuyến phố đường bao xung quanh Khu phố Cổ. Vùng phụ cận nhằm kiểm soát không gian hài hòa giữa Khu phố Cổ với khu vực liền kề;

Không gian Khu vực hỗ trợ chức năng hạ tầng nằm bên ngoài của Khu phố Cổ có quy mô 45ha bao gồm 2 phường ngoài đê: Phúc Xá, Chương Dương. Khu vực này nhằm xác định các khu đất dự trữ cho việc hỗ trợ các chức năng còn thiếu, yếu trong Khu phố Cổ như trường học, bến bãi đỗ xe.

Khu phố Cổ có diện tích 82 ha được đề xuất 2 vùng với mục tiêu cụ thể: Vùng 1 có quy mô 28ha là vùng bảo tồn, tôn tạo, quản lý hạn chế xây dựng và Vùng 2 có quy mô 54 ha là vùng phát triển, kiểm soát chức năng.

N.Đăng Theo Hà Nội Portal
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.