CafeLand - UBND quận Hoàn Kiếm đề xuất UBND TP.Hà Nội cho triển khai ngay tuyến phố đi bộ tại phố Đinh Liệt từ ngày 10-10-2018.

Tại Hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội tổ chức chiều ngày 11-9, ông Đinh Hồng Phong, Phó chủ tịch quận Hoàn Kiếm cho biết, quận sẽ đề xuất mở rộng không gian đi bộ phía Nam khu phố cổ kết nối phía Bắc khu vực hồ Hoàn Kiếm để giảm áp lực và bổ trợ chức năng cho nhau. Đồng thời nghiên cứu mở rộng không gian đi bộ về phía Đông khu vực hồ Hoàn Kiếm, kết nối khu vực Nhà hát lớn, Bảo tàng Lịch sử Việt Nam, Bảo tàng Cách mạng Việt Nam.

Trước mắt quận đề xuất UBND TP cho triển khai ngay tuyến phố đi bộ tại phố Đinh Liệt từ ngày 10-10-2018.

Theo ông Phong, mặc dù sau thời gian thực hiện thí điểm không gian đi bộ, khu vực Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận đã tạo dựng được một điểm đến, điểm nhấn của Thủ đô; tạo ra không gian vui chơi, thư giãn cho cộng đồng dân cư, du khách trong và ngoài nước, từng bước hạn chế phương tiện giao thông cơ giới và hình thành nếp sống mới cho người dân Thủ đô.

Phố đi bộ Hà Nội.

Tuy nhiên, ông Phong cho biết không gian này vẫn còn một số tồn tại. Cụ thể, một số điểm giao thông tĩnh gần sát khu vực các chốt ra vào không gian đi bộ luôn trong tình trạng quá tải do thói quen người dân và du khách chỉ đến gửi xe tại sát điểm khu vực đi bộ, trong khi các điểm khác xa hơn lại vắng người gửi dẫn đến một số hộ dân gần không gian đi bộ đã tận dụng vỉa hè, ngõ trông giữ xe trái phép, thu vé giá cao.

Tình trạng bán hàng rong gây mất mỹ quan; các hoạt động dịch vụ, thương mại đang tổ chức thí điểm chưa đáp ứng nhu cầu khách tham quan;…

Do vậy theo ông Phong, thời gian tới, UBND quận Hoàn Kiếm sẽ tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế trên, đồng thời nghiên cứu triển khai các tiểu dự án phụ cận hồ Hoàn Kiếm, xây dựng không gian văn hóa trên các tuyến phố Đinh Lễ- Nguyễn Xí để bổ trợ cho các tuyến phố khu vực hồ Hoàn Kiếm, quy hoạch tổng thể các khu vực kinh doạnh dịch vụ thương mại, du lịch…

Theo thống kê của UBND quận Hoàn Kiếm, lượng du khách lưu trú đến đến quận Hoàn Kiếm và Thành phố tăng nhanh, trong năm 2017 là hơn 1,776 triệu lượt người tăng 33% so với năm 2016, tăng 33% so với năm 2016. 9 tháng năm 2018 tăng 18% so với cùng kỳ năm 2017.

Trên địa bàn quận có 585 khách sạn và cơ sở lưu trú, tăng 121 cơ sở so với năm 2017, trong đó có 225 khách sạn được xếp hạng, gắn sao. Thu ngân sách dự kiến ước năm 2018 đạt khoảng 7.500 tỉ đồng.

  • Nhiều sai phạm đất đai tại Ba Vì bị xử lý

    Nhiều sai phạm đất đai tại Ba Vì bị xử lý

    CafeLand - Tại buổi giao ban báo chí Thành uỷ Hà Nội chiều 11-9, Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Đỗ Mạnh Hưng đã trả lời những câu hỏi của báo chí liên quan đến một số dự án sai phạm trên địa bàn huyện, điển hình ở xã Yên Bài với 54 biệt thự sai phạm.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.