CafeLand – Chiều qua (5/11) Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Mạnh Hiển đã có buổi làm việc với UBND Hà Nội để giải quyết một những khó khăn, vướng mắc trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và việc xử lý vi phạm đất đai của tổ chức được Nhà nước giao đất, cho thuê đất.

Theo đó, đối với việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, hiện Hà Nội đã cấp được 1.057.645 giấy chứng nhận cho các hộ gia đình, cá nhân, đạt tỷ lệ 95% số thửa đủ điều kiện. Tuy nhiên, Thành phố còn khoảng 112.000 trường hợp sử dụng đất có nguồn gốc vi phạm Luật Đất đai, có tính chất tồn đọng, phức tạp.

Về cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà, hiện Hà Nội đã cấp được 20.000 trường hợp, còn lại khoảng 200.000 trường hợp vướng mắc cần tháo gỡ. Riêng về nhà tái định cư, toàn Thành phố có khoảng 7.000 căn thì đến nay cấp được trên 50%.

Về việc xử lý vi phạm đất đai của tổ chức được Nhà nước giao đất, cho thuê đất theo Chỉ thị 134 của Thủ tướng Chính phủ thì Hà Nội đã tổ chức kiểm tra, xử lý 605 trường hợp, ban hành quyết định thu hồi đất của 29 tổ chức với trên 8,2 triệu m2 đất. Hiện đang tiếp tục kiểm tra, xử lý 23 chủ đầu tư với 33 khu đất, tổng diện tích trên 488.000 m2.

Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Mạnh Hiển yêu cầu Hà Nội tập trung đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà bằng cách giao chỉ tiêu cụ thể cho các quận, huyện. Đồng thời yêu cầu UBND Hà Nội kiểm tra, rà soát các văn bản, hướng dẫn của Trung ương, nếu phát hiện bất cập thì đề xuất để tháo gỡ hoặc bãi bỏ.

N.Đăng Theo Hà Nội Portal
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.