Liên quan đến vi phạm tại tòa nhà số 8B Lê Trực, tại buổi họp báo do Văn phòng Chính phủ tổ chức tối 29/10, tại Hà Nội, Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên cho biết, ​sau ​cuộc họp của thường trực Chính phủ ​với Chủ tịch Ủy ban thành phố và các bộ ngành liên quan, Thủ tướng Chính phủ đã kết luận, quy trình thủ tục cấp giấy phép ​đã thực hiện đúng, nhưng ​chủ đầu tư tòa nhà đã cố tình vi phạm trong quá trình xây dựng.


Tòa nhà 8B Lê Trực (Ảnh: TTXVN)

"Tính chất vi phạm là nghiêm trọng cần phải xử lý nghiêm khắc, cần đình chỉ ngay các hoạt động xây dựng sai phép và chủ đầu tư phải có phương án khắc phục dưới sự giám sát chặt chẽ của Ủy ban thành phố Hà Nội," Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên nói.

Qua ý kiến của Thủ tướng Chính phủ, theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên, "việc để một tòa nhà to xây dựng ở vị trí trung tâm thành phố đến như thế mới phát hiện xử lý thì thấy rằng hiệu lực, hiệu quả quản lý của chúng ta còn yếu kém, cần sớm có biện pháp khắc phục."

Theo Bộ trưởng, Thủ tướng cũng yêu cầu Ủy ban thành phố Hà Nội thanh tra trách nhiệm những tổ chức cá nhân có liên quan, nếu vi phạm sẽ kiên quyết xử lý.

Trước đó, ngày 15/10, Ủy ban Nhân dân quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần May Lê Trực (đại diện là ông Trần Đức Minh - Chủ tịch Hội đồng quản trị) với số tiền là 100 triệu đồng do có hành vi tổ chức thi công xây dựng công trình sai nội dung Giấy phép xây dựng số 11/GPXD-SXD ngày 24/3/2014 do Sở Xây dựng cấp và hồ sơ thiết kế được xác nhận theo giấy phép xây dựng đối với trường hợp dự án đầu tư xây dựng được cấp phép xây dựng mới.

Cụ thể, về chiều cao công trình, theo giấy phép xây dựng, công trình cao đến đỉnh tum thang là 53m, hiện chủ đầu tư đã xây dựng tự ý điều chỉnh tăng chiều cao các tầng và xây dựng thêm tầng 19 (sai so với tổng chiều cao được cấp).

Về diện tích sàn xây dựng, từ tầng 8 đến tầng mái đã xây dựng hết khoảng lùi 3,36m (phía đường Trần Phú kéo dài); tại độ cao 44m (theo thiết kế) đến mái đã xây dựng hết khoảng lùi 15m (phần giật cấp đầu hồi phía Đông); tại độ cao 50m (theo thiết kế) đến mái đã xây dựng hết khoảng lùi thêm 5,3m (về phía Tây) và xây dựng mới tầng 19.

Ủy ban Nhân dân quận Ba Đình đã yêu cầu chủ đầu tư phải đình chỉ toàn diện thi công xây dựng công trình phần sai phép đồng thời xây dựng và lập phương án phá dỡ phần công trình vi phạm.

Phương án phá dỡ phải xác định rõ thời gian, tiến độ từ khi thực hiện việc phá dỡ đến khi kết thúc và đảm bảo các nội dung quy định tại Điều 25 Nghị định số 180/2007/NĐ-CP. Nếu chủ đầu tư không thực hiện thì bị cưỡng chế phá dỡ và phải chịu trách nhiệm về toàn bộ chi phí tổ chức cưỡng chế phá dỡ./.

Chủ đề: Trật tự xây dựng,
Đức Duy (Vietnam+)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tham gia nhóm chat mua bán dự án