Ảnh minh hoạ
Theo đó, sơ bộ tổng chi phí thực hiện dự án là 699,6 tỉ đồng; chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư là 174,9 tỉ đồng. Tiền sử dụng đất, tiền thuê đất dự kiến 163 tỉ đồng.
Dự án sẽ được lựa chọn nhà đầu tư theo hình thức đấu thầu rộng rãi.
Thời gian bắt đầu tổ chức lựa chọn nhà đầu tư từ quý 2/2021. Thời gian thực hiện hợp đồng 5 năm.
Được biết, dự án Phát triển đô thị Bắc Sông Hiến được thực hiện trên diện tích đất khoảng 45,03ha, bao gồm các công trình hạ tầng kỹ thuật xây dựng nhà ở thương mại, công viên cây xanh, mặt nước, khu vui chơi giải trí và các công trình dịch vụ phụ trợ.
Trước đó, vào tháng 12/2020, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Cao Bằng đã mở hồ sơ đăng ký thực hiện dự án. Theo đó có 2 nhà đầu tư tham gia gồm Liên danh Công ty CP Đầu tư Sơn Phúc - Công ty CP Đầu tư xây dựng Nalico (Liên danh Sơn Phúc - Nalico) và Công ty CP Đầu tư – Tư vấn thiết kế Á – Âu.
Vào thời điểm Sở Kế hoạch và Đầu tư Cao Bằng công bố danh mục dự án sử dụng đất (11/2020) dự án Phát triển đô thị Bắc sông Hiến có quy mô khoảng 67,78ha.
-
8 khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm được lựa chọn đầu tư
CafeLand - Thủ tướng Chính phủ đồng ý lựa chọn 8 khu kinh tế (KKT) cửa khẩu trọng điểm để tập trung đầu tư phát triển từ nguồn ngân sách Nhà nước giai đoạn 2021 – 2025.
-
Sun Group đề xuất đầu tư siêu dự án 1.000 ha tại Cao Bằng
Một trong những điểm đến thiên nhiên hùng vĩ bậc nhất Việt Nam – thác Bản Giốc (Cao Bằng) sắp bước vào một giai đoạn mới khi Tập đoàn Sun Group vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác cùng UBND tỉnh Cao Bằng để nghiên cứu, quy hoạch và đề xuất đầu tư khu...
-
Cao tốc 23.000 tỷ “xuyên núi” sắp cán mốc mới, rút nửa thời gian di chuyển từ Cao Bằng đi Hà Nội
Dự án cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh, biểu tượng giao thông chiến lược kết nối hai tỉnh biên giới Lạng Sơn và Cao Bằng, đang bước vào chặng nước rút với quyết tâm thông tuyến giai đoạn 1 vào cuối năm 2025. Sau mốc này, giai đoạn 2 dự kiến sẽ chính thức...
-
Tuyến cao tốc gần 6.000 tỷ với 16 cây cầu đứng trước nguy cơ “trễ hẹn”
Dù được khởi công từ giữa tháng 3/2025 và kỳ vọng hoàn thành vào năm 2026, tuyến cao tốc Chợ Mới – Bắc Kạn đang đối diện nguy cơ trễ tiến độ do hàng loạt nút thắt chưa được tháo gỡ, từ giải phóng mặt bằng (GPMB) đến thi công hạ tầng kỹ thuật....