Một số hộ dân ở P.6, Q.Gò Vấp (TP.HCM) gửi đơn đến Báo Thanh Niên phản ánh, cách đây 7 năm họ đã giao đất xây dựng công viên văn hóa Gò Vấp và được quận “hứa” trả lại nền tái định cư. Tuy nhiên, đến nay họ vẫn chưa nhận được nền.

Ông Nguyễn Văn Gắt (nhà 92/1002 Lê Đức Thọ) cho biết năm 2005, chấp hành chủ trương của UBND quận về việc xây dựng công viên văn hóa Gò Vấp tại P.6, gia đình ông cùng hơn 90 hộ dân khác đã giao đất cho chính quyền. Ban Quản lý dự án hạ tầng công viên văn hóa Gò Vấp “hứa” sẽ giao ngay nền tái định cư để người dân xây nhà ở. Ông Gắt đã giao hơn 2.000 m2 đất (trong đó có 200 m2 đất thổ cư) và được xác nhận sẽ giao 3 nền nhưng đến nay ông và nhiều người khác vẫn mỏi mòn chờ đợi. Từ năm 2005 đến 2008, nhiều lần chính quyền hứa sẽ giao nền nhưng rồi vẫn rơi vào im lặng. Quá chán nản, ông đề nghị phải cam kết bằng văn bản. Tuy nhiên, đã có nhiều công văn hứa giao nhưng đến nay cũng chưa thấy đâu. “Năm nào họ cũng làm văn bản hứa. Mới đây họ thông báo đến cuối quý 3/2012 sẽ giao nền, nhưng rồi khi hỏi, họ lại bảo chờ”, ông Gắt bức xúc. “Cuối năm 2011, người dân thấy hạ tầng khu tái định cư đã làm xong liền liên hệ với quận để nhận nền nhưng không hiểu sao nơi đây vẫn yêu cầu tiếp tục chờ. Trong khi chờ, nhiều hộ dân phải đi thuê nhà ở rất khổ sở”, một người dân khác cho biết.

Sau khi nhường đất cho dự án công viên, người dân chờ đợi suốt 7 năm vẫn chưa được
nhận nền tái định cư - Ảnh: Đình Sơn

Bà Lâm Thị Hồng Phúc, Phó phòng Tài nguyên - Môi trường Q.Gò Vấp, cho biết một số hộ chậm nhận nền là do phải bố trí tái định cư vào một dự án khác. Trong khi khu tái định cư đang thực hiện thì Nghị định 90 ra đời, không cho phân lô bán nền mà buộc phải lập dự án phát triển nhà ở, dù trước đó dự án đã được UBND TP.HCM chấp thuận chủ trương cho phân nền. Điều này dẫn đến việc phải thay đổi thủ tục đầu tư và mãi đến cuối năm 2009 mới giải quyết xong theo quy định mới.

Cũng theo bà Phúc, do trong quá trình thực hiện, dự án còn xảy ra chồng lấn quy hoạch với dự án nâng cấp đô thị thành phố và sau đó tiếp tục xảy ra chồng lấn với đất của người dân xung quanh. Đến nay việc chồng lấn quy hoạch với dự án nâng cấp đô thị đã giải quyết xong nhưng việc chồng lấn ranh với đất của dân vẫn chưa xong. Theo tìm hiểu của Thanh Niên, trong quá trình chỉnh sửa, chuyển đổi thủ tục dự án, các cơ quan chức năng làm các thủ tục pháp lý quá chậm khiến dự án kéo dài. Ngay việc chồng lấn với đất của dân được phát hiện cách nay 4 năm, nhưng hiện cũng chưa giải quyết được. Đây là lý do dự án đã hoàn thành và nghiệm thu cách nay hơn một năm nhưng chưa thể bàn giao nền.

Bà Phúc cho biết, hiện các thủ tục đã cơ bản hoàn thành, sẽ sớm giao nền cho người dân, nhưng “sớm” là bao giờ thì bà vẫn không nói rõ.

Theo Đình Sơn (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.