Ngày 19-3, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân kiểm tra tiến độ xây dựng tuyến đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi.
Đi thực địa dọc toàn tuyến và nghe các đơn vị báo cáo tiến độ thi công từng phân đoạn, Chủ tịch Lê Hoàng Quân yêu cầu: Các đơn vị thi công nhanh chóng hoàn thành được đoạn nào hay đoạn nấy. Đoạn nào hoàn thành, đưa vào khai thác nhằm góp phần khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông, hạn chế tai nạn tại khu vực này. Vì vậy, đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ hơn nữa để sớm đưa công trình vào sử dụng, đảm bảo vệ sinh an toàn, chất lượng công trình.

Chủ tịch UBNDTP ra hạn chót để bàn giao mặt bằng là cuối quý 1-2011. Thời hạn cuối để giao mặt bằng đã qua nhưng đến lúc này chỉ có quận Bình Thạnh cơ bản bàn giao xong mặt bằng; các quận Gò Vấp, Thủ Đức vẫn còn dang dở. Cụ thể, khu đất khoảng 1.000m2 của bà T.T.H ở phường 1 quận Gò Vấp không chịu bàn giao mặt bằng, trong khi đó mảnh đất này không có nhà cửa và chỉ trồng một vài loại cây trái. Sau khi kiểm tra các nguồn thông tin từ quận, Chủ tịch Lê Hoàng Quân bức xúc về việc chậm bàn giao mặt bằng để công trình kéo dài làm gián đoạn tiến độ thi công. Chủ tịch Lê Hoàng Quân chỉ đạo hết tháng 3 này các quận phải bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Chủ tịch thành phố cũng yêu cầu ban quản lý các dự án và chính quyền địa phương phải phối hợp chặt chẽ, giải quyết vướng mắc, nhanh chóng bàn giao mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình. Các công trình kiến trúc dọc hai bên trục đường này có một ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc tạo dựng nên cảnh quan chung của TP. Vì vậy, các sở ngành liên quan không được để xuất hiện nhà “siêu mỏng”.

Tuyến đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi là tuyến cao tốc trong hệ thống giao thông vành đai của TPHCM, có tổng chiều dài 13,7km. Tuyến đường bắt đầu từ nút giao thông Trường Sơn (sân bay Tân Sơn Nhất) đi qua ngã năm Nguyễn Thái Sơn - Gò Vấp gồm 2 nhánh mỗi nhánh rộng 20m với 3 làn xe. Tiếp theo, đoạn đường sẽ đi thẳng và vượt sông Sài Gòn với cầu Bình Lợi tới nút giao ngã tư Bình Triệu, cạnh cầu Gò Dưa - quận Thủ Đức rộng 60m, bố trí 2 làn xe.

Cuối cùng, tuyến đường sẽ đi thẳng đến nút giao Linh Xuân - quận Thủ Đức kết nối với quốc lộ 1 rộng 30m với 6 làn xe. Ngoài ra, còn có 4 cầu và 4 giao lộ, đây là đường nội đô đẹp nhất rộng 30 - 65m (tương đương 6 - 12 làn xe) giải tỏa một lượng lớn phương tiện của khu vực trung tâm TP về hướng Đông.

Tuyến đường cũng sẽ tạo điều kiện liên kết Đông - Tây của hệ thống giao thông vận tải của TP và đóng vai trò kết nối các khu công nghiệp sân bay và cảng biển, hỗ trợ việc phân luồng giao thông Nam Bắc, góp phần giải quyết trình trạng tắc nghẽn giao thông.

Cafeland.vn - Theo SGGP
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland