CafeLand - Tại cuộc họp về việc triển khai dự án Công viên Asia (Công viên tại khu Đông Nam Đài Tưởng niệm) Tập đoàn Sungroup (chủ đầu tư dự án) đã đề nghị Thành phố cho phép san lấp một phần diện tích mặt nước để làm bãi giữ xe, đồng thời mở rộng công viên ra phần đất quy hoạch làm Nhà văn hoá thiếu nhi đã được phê duyệt.

Tuy nhiên, Chủ tịch UBND Văn Hữu Chiến đã yêu cầu nhà đầu tư tuyệt đối không được san lấp, lấn dòng sông; bố trí lại các khu vui chơi giải trí hợp lý, không để khu vui chơi cảm giác mạnh, máng trượt nước… ngay phía sau khu Đài Tưởng niệm; có phương án trồng cây xanh, cách ly nhằm bảo đảm sự yên tĩnh, tôn nghiêm của Đài Tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ của thành phố với công viên.

UBND Thành phố còn thống nhất việc không giao phần đất 3,3ha xây dựng Nhà văn hoá thiếu nhi thành phố nhằm mở rộng công viên, cho phép tận dụng các khu đất, bãi gửi xe của Cung thể thao Tiên Sơn để làm bãi gửi xe phục vụ khách đến công viên.

Công viên Asia có tổng diện tích 89,2ha, trong đó có 40,8ha mặt nước với tổng mức đầu tư 200 triệu USD. Dự án có hai khu chức năng chính, gồm công viên trò chơi và công viên văn hóa. Điểm nhấn của công viên là vòng quay có bán kính 115 mét (vòng quay cao thứ 5 thế giới), ngoài ra còn có các trò chơi cảm giác mạnh, trên bờ và mặt nước…

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.