UBND thành phố Đà Nẵng vừa phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu đô thị huyện lỵ Hòa Vang, tỷ lệ 1/2000.

Theo đó, khu vực lập quy hoạch có diện tích 229,1 ha, thuộc một phần các thôn Cẩm Toại Trung, Dương Lâm 1, Dương Lâm 2, Túy Loan Tây 1 và Túy Loan Đông 2 của xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng.

Vị trí quy hoạch nằm trong Vùng Sườn đồi thuộc phân khu dự trữ phát triển. Ranh giới cụ thể có phía Bắc giáp đất nông nghiệp và khu dân cư hiện trạng; phía Nam giáp khu dân cư hiện trạng và đường ĐH5; phía Đông giáp quốc lộ 14B và khu dân cư chợ Túy Loan; phía Tây giáp đất nông nghiệp và khu dân cư hiện trạng.

Về tính chất, đây là trung tâm hành chính huyện, cửa ngõ kết nối các huyện Tây Bắc tỉnh Quảng Nam và các tỉnh Tây Nguyên. Đây cũng là tiểu trung tâm kinh tế đa ngành, ưu tiên phát triển thương mại, dịch vụ hỗ trợ cho vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, các trung tâm thương mại, dịch vụ, du lịch cấp khu vực làm động lực phát triển đô thị khu vực phía Tây thành phố.

Theo quy hoạch được phê duyệt, quy mô dân số dự báo đến năm 2030 khoảng 36.000 người. Trong đó, dân số thường trú khoảng 29.690 người và dân số tạm trú quy đổi khoảng 6.310 người.

Tại khu vực quy hoạch có 3 khu chức năng chính gồm khu chức năng hành chính, đơn vị ở 2, đơn vị ở 3.

Trong đó, khu chức năng hành chính có diện tích 42,3 ha, với dân số khoảng 3.100 người. Đây là trung tâm chính trị, hành chính.

Đơn vị ở 2 có diện tích 110,9 ha, với dân số khoảng 19.140 người. Khu chức năng này có tính chất gồm các nhóm nhà ở cao tầng, biệt thự, nhà ở liên kế được tổ chức xung quanh công viên trung tâm.

Đơn vị ở 3 có diện tích khoảng 75,9 ha, với dân số khoảng 7.450 người. Khu chức năng này có tính chất, gồm các nhóm nhà ở xã hội cao tầng và biệt thự, quảng trường và tổ hợp văn hóa kết hợp thể thao, khu thương mại dịch vụ phục vụ quảng bá sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm, chuyển giao công nghệ, kết nối với vùng sản xuất nông nghiệp về phía Tây khu vực.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.