Tốc độ phát triển đô thị đang diễn ra nhanh chóng trong cả nước, cùng với sự sôi động của thị trường BĐS hiện nay tại các đô thị, thành phố lớn như Thủ đô Hà Nội, TP.HCM và các địa phương khác...
Việc trưng bày mô hình, sa bàn và công khai về Quy hoạch luôn thu hút được sự quan tâm của đông đảo nhân dân, các nhà đầu tư và các nhà quản lý trong và ngoài nước.

Thực hiện việc triển khai và phát triển quy hoạch đô thị với sự tham gia của cộng đồng không phải là mới trên thế giới, vấn đề công khai quy hoạch đã và đang được đề cập nhiều ở Việt Nam nhưng hiện nay vẫn chưa mang lại hiệu quả như mong muốn. Theo Nghị định 08/2005/NĐ-CP và Luật Xây dựng thì việc công bố quy hoạch là một công đoạn trong quy trình lập quy hoạch.



Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và lãnh đạo Bộ Xây dựng kiểm tra tiến độ xây dựng Cung.

Do vậy, việc sớm mở cửa Cung triển lãm Quy hoạch xây dựng Quốc gia: nơi trưng bày và công bố các mô hình, sa bản và các đồ án quy hoạch của TP Hà Nội và các đô thị lớn khác trong cả nước sẽ thỏa mãn nhu cầu lớn về thông tin quy hoạch của nhân dân.

Theo ông Đỗ Thiều Quang - Phó giám đốc BQLDA ĐTXD Nhà Quốc hội và Hội trường Ba đình (mới)- Đơn vị được Bộ Xây dựng giao thực hiện nhiệm vụ quản lý và triển khai dự án thì Cung triển lãm Quy hoạch Quốc gia được đặt trong khuôn viên Trung tâm Hội nghị Quốc gia, cạnh Bảo tàng Hà Nội có quy mô rộng 5.5 ha, trong đó diện tích xây dựng rộng 4,570m2, cao 23.1m, sân triển lãm rộng 8,000m2...


Sau hơn 19 tháng khởi công với sự nỗ lực của các nhà thầu tư vấn khảo sát và thiết kế VNCC, tư vấn thẩm tra thiết kế và giám sát IBST và các nhà thầu xây dựng như LICOGI, TCty XD Hà Nội, COMA, VIGLACERA, Euro Window, Viettel... Cung triển lãm Quy hoạch Quốc gia là công trình hoàn thành đúng vào dịp Đại lễ 1000 năm Thăng Long và đưa vào sử dụng từ tháng 10/2010.



Bên ngoài Cung Quy hoạch.

Theo ông Lý Văn Vinh - Giám đốc Cung triển lãm Quy hoạch Quốc gia thì đây là một công trình được xây dựng với chất lượng rất cao, trang bị nhiều thiết bị công nghệ cao đáp ứng được tiêu chí của một trung tâm triển lãm hiện đại để tổ chức các sự kiện, hội nghị, hội thảo, các phòng chiếu phim, các hoạt động triển lãm và có đầy đủ cơ sở hạ tầng để thực hiện tốt công tác truyền thông nhằm tuyên truyền, cung cấp thông tin về các lĩnh vực kiến trúc, quy hoạch xây dựng, hạ tầng kỹ thuật phát triển đô thị...

Đến Cung triển lãm Quy hoạch xây dựng Quốc gia những ngày cuối tháng 3 này chúng ta sẽ kiến cảnh làm việc khoa học khẩn trương để trong một ngày không xa nơi đây không chỉ đón nhân dân vào thăm quan những mô hình sa bàn về quy hoạch Thủ đô Hà Nội và các đô thị lớn và còn là một trung tâm tư vấn thiết kế kiến trúc, dịch vụ môi giới giao dịch BĐS và trưng bày nhiều sản phẩm, thiết bị trang trí nội ngoại thất đáp ứng nhu cầu của nhân dân trong công cuộc xây dựng và phát triển đô thị trong cả nước hiện nay và mai sau.
Cafeland.vn - Theo Báo Xây Dựng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland