Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi vừa phát đi Công văn số 856/SXD-QHKT gửi UBND tỉnh Quảng Ngãi về việc xem xét chỉ đạo nội dung liên quan đến tài trợ lập quy hoạch và đề xuất ý tưởng đầu tư tại khu vực thuộc huyện Tư Nghĩa và huyện Mộ Đức.

Theo đó, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi cho biết, việc Công ty Newhaus đề xuất ý tưởng đầu tư và tài trợ kinh phí để Tỉnh tổ chức lập Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 tại khu vực trên được các Sở ngành, địa phương ủng hộ và thống nhất.

Song song với đó, đề xuất nêu trên phù hợp với quy định của pháp luật; phù hợp với chỉ đạo của UBND tỉnh; phù hợp với định hướng Quy hoạch chung xây dựng dọc tuyến đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh đang được Sở Xây dựng triển khai (phương án quy hoạch chung định hướng quy hoạch khu vực trên là đất hỗn hợp).

Do vậy, các đơn vị tham gia cuộc họp thống nhất kiến nghị UBND tỉnh xem xét thống nhất chủ trương cho phép Công ty Newhaus được tài trợ kinh phí để tổ chức lập Quy hoạch phân khu tại khu vực dọc tuyến đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh, thuộc huyện Tư Nghĩa và huyện Mộ Đức.

Bên cạnh đó, Sở này cũng kiến nghị UBND tỉnh bố trí thời gian để Công ty báo cáo đề xuất ý tưởng đầu tư tại tỉnh Quảng Ngãi trước UBND tỉnh, xin ý kiến chỉ đạo để làm cơ sở thực hiện các bước tiếp theo.

Sau khi có kết luận của UBND tỉnh về ý tưởng đầu tư, đề nghị UBND các huyệnTư Nghĩa, Mộ Đức chủ động, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư để cập nhật, bổ sung vào phương án Quy hoạch tỉnh (hiện đang triển khai) làm cơ sở để cập nhật, bổ sung vào các quy hoạch khác có liên quan và thực hiện việc lựa chọn nhà đầu tư theo đúng quy định.

Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi cũng cho biết thêm, liên quan đến khu vực nêu trên, UBND tỉnh đã cấp Quyết định chủ trương đầu tư cho 2 Dự án: Tổ hợp chăm sóc phục hồi sức khỏe, làm đẹp, du lịch và nghỉ dưỡng (tại Quyết định số 875/QĐ-UBND ngày 14/11/2019) và Khu Du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Bãi Dừa (tại Quyết định số 477/QĐ-UBND ngày 25/6/2019).

Theo đó, cả 02 dự án đến Quý III/2022 phải hoàn thành đưa vào hoạt động, nhưng đến nay, theo báo cáo của UBND các huyện Tư Nghĩa và Mộ Đức thì cả 2 dự án vẫn chưa được cấp có thẩm quyền giao đất, cho thuê đất. Do vậy, Sở Xây dựng kiến nghị UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, rà soát các dự án nêu trên, báo cáo UBND tỉnh xem xét quyết định.

Sau khi đồ án Quy hoạch chung xây dựng dọc tuyến đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh được UBND tỉnh phê duyệt, Sở Xây dựng sẽ phối hợp với các Sở ngành, địa phương hướng dẫn Công ty thực hiện các thủ tục liên quan đến việc tài trợ kinh phí tổ chức lập Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 tại xã Nghĩa Hòa, huyện Tư Nghĩa và xã Đức Lợi, huyện Mộ Đức theo đúng quy định.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.