Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi vừa chủ trì phiên họp đầu tiên của Ban chỉ đạo dự án quy hoạch TP.HCM thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050.

Báo cáo tại phiên họp, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, vừa qua UBND TP đã chỉ đạo thực hiện các công tác liên quan việc lập quy hoạch. Trong đó, UBND TP đã ưu tiên cân đối, bố trí vốn cho nhiệm vụ quy hoạch thành phố, kiện toàn thành viên Ban Quản lý dự án quy hoạch, tổ chức hội nghị, hội thảo triển khai kế hoạch lập quy hoạch và đấu thầu lựa chọn các đơn vị tư vấn.

Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng đã tham mưu các bước thực hiện đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo hoàn thành nội dung quy hoạch Thành phố trình Hội đồng thẩm định quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vào cuối năm 2023. Đồng thời, phấn đấu trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch vào đầu tháng 3/2024.

Để có cơ sở cung cấp dữ liệu cho đơn vị tư vấn lập quy hoạch Thành phố, rút ngắn thời gian xây dựng quy hoạch, tránh phát sinh chi phí do phải chỉnh sửa nhiều lần, Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng Sở Nội vụ sớm trình UBND TP phương án tổng thể sắp xếp cấp huyện, xã của Thành phố giai đoạn 2023 - 2025 và giai đoạn 2026 - 2030 để có cơ sở cung cấp dữ liệu cho đơn vị tư vấn tích hợp nội dung này vào nội dung quy hoạch Thành phố.

Để bảo đảm tiến độ quy hoạch, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan phải ưu tiên, chủ động để Thành phố có thể xong hồ sơ trình quy hoạch cho cấp có thẩm quyền phê duyệt, để đến tháng 3/2024 sẽ công bố quy hoạch Thành phố thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050.

Bên cạnh đó, Thành phố cũng đang thực hiện quy hoạch chung Thành phố đến 2040, tầm nhìn đến 2060 (quy hoạch đô thị). Để đảm bảo tiến độ, Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu các cơ quan phải phối hợp chặt chẽ, tránh lãng phí thời gian, nhân lực.

Đối với nhiệm vụ của Ban chỉ đạo, Chủ tịch Phan Văn Mãi yêu cầu họp định kỳ 2 tuần/lần với bên tư vấn lập quy hoạch và các cơ quan liên quan để chỉ đạo các định hướng phát triển và đôn đốc các cơ quan, đơn vị trong công tác phối hợp với tư vấn để lập nội dung quy hoạch. Người đứng đầu chính quyền Thành phố yêu cầu thành viên Ban Chỉ đạo phải có tinh thần xây dựng quy hoạch tốt nhất cho Thành phố, không chỉ đến năm 2030 và còn về sau, làm sao sử dụng quy hoạch được hiệu quả nhất.

Được biết TP.HCM đã kiện toàn Ban Chỉ đạo dự án Quy hoạch TP.HCM thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.Trong đó, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi làm Trưởng ban, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan làm Phó Trưởng ban Thường trực, Giám đốc Sở KH&ĐT Lê Thị Huỳnh Mai làm Phó Trưởng ban. Ban Chỉ đạo còn có 30 thành viên là lãnh đạo sở, ngành.

Nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo là tham mưu giúp UBND TP thực hiện nhiệm vụ được giao tại Luật quy hoạch và các văn bản liên quan đến công tác quy hoạch. Đồng thời, theo dõi chỉ đạo đôn đốc việc lập và trình duyệt quy hoạch TPHCM thời kì 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050 theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ và các quy định có liên quan.

  • Vừa được điều chỉnh quy hoạch, khu đô thị ĐHQG TP.HCM hiện trạng ra sao?

    Vừa được điều chỉnh quy hoạch, khu đô thị ĐHQG TP.HCM hiện trạng ra sao?

    Trong quy hoạch vừa công bố, Đại học Quốc gia (ĐHQG) TP.HCM có một số điều chỉnh quan trọng như bổ sung khu tái định cư 10 ha trên địa bàn phường Linh Xuân (TP.Thủ Đức); điều chỉnh một số tuyến đường, công trình trong khu đô thị và xây dựng các hợp phần để phát triển Khu đô thị ĐHQG TP.HCM...

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.