Ngày 1/4, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức Lễ công bố quy hoạch chung xây dựng thành phố Quảng Ngãi đến năm 2030.

Một góc thành phố Quảng Ngãi. (Ảnh: baoquangngai)

Theo quy hoạch, đến năm 2030 thành phố Quảng Ngãi sẽ được xây dựng phát triển trọng tâm hai bên dòng sông Trà Khúc, gắn kết chặt chẽ với Khu kinh tế Dung Quất, không gian đô thị hướng biển, liên kết với khu du lịch biển Mỹ Khê, biển Nghĩa An, cảng Sa Kỳ và tuyến kinh tế ven biển của tỉnh.


Thành phố Quảng Ngãi trong tương lai có tổng diện tích tự nhiên trên 14.230ha, trong đó đất nội thị là 10.179ha, bao gồm khu vực thành phố hiện hữu và khu vực dự kiến mở rộng về phía Đông và phía Bắc (09 xã thuộc huyện Sơn Tịnh gồm: xã Tịnh Ấn Đông, Tịnh Ấn Tây, Tịnh Long, Tịnh Châu, Tịnh Thiện, Tịnh Khê, Tịnh Kỳ và thị trấn Sơn Tịnh và 03 xã thuộc huyện Tư Nghĩa: Nghĩa Hà, Nghĩa Phú, Nghĩa An), được phân theo 4 vùng chức năng cơ bản gồm vùng trung tâm thành phố, vùng mặt biển bờ sông, vùng công viên sinh thái và vùng biển.


Vùng trung tâm thành phố năm 2030 có diện tích tự nhiên khoảng trên 4.000 ha, dân cư dự kiến khoảng 194.000 người.


Tại khu vực các phường, các trục trung tâm đô thị sẽ được giữ ổn định về lộ giới, với tính chất là các trục trung tâm thương mại, dịch vụ hỗn hợp của đô thị như hiện nay.


Thành phố trong tương lai sẽ khai thác triệt để các khu vực mặt tiền bờ sông, xây dựng các khu đô thị mới với chức năng sử dụng hỗn hợp, phát triển các khu đô thị mật độ cao và xây dựng các trung tâm y tế chất lượng cao./.

Cafeland.vn - Theo TTXVN/Vietnam+
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland