Khu vực quy hoạch có tổng diện tích khoảng 2.701,49ha, được phân thành 5 khu chức năng.

Ảnh minh hoạ

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa phê duyệt Đồ án Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/5000 khu vực đô thị Trạm Lộ, Ninh Xá và Gia Đông, thị xã Thuận Thành.

Theo đó, phạm vi nghiên cứu bao gồm toàn bộ địa giới hành chính 3 phường: Trạm Lộ, Ninh Xá, Gia Đông, thị xã Thuận Thành. Tổng diện tích quy hoạch khoảng 2.701,49ha. Quy mô dân số khoảng 47.603 người, trong đó dân số hiện trạng khoảng 31.006 người.

Khu vực quy hoạch có tính chất là khu phát triển công nghiệp, thương mại dịch vụ, nhà ở thân thiện với môi trường, đồng bộ về hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật. Là khu vực gắn với các khu chức năng cấp đô thị (trung tâm thể dục thể thao và hồ điều hoà của đô thị Hồ) và cấp vùng (chợ đầu mối nông sản). Bên cạnh đó còn là trung tâm phát triển thương mại dich vụ, đô thị phục vụ các khu công nghiệp. Đồng thời là một trong những trọng điểm về du lịch, văn hoá, lịch sử của khu vực phía Nam sông Đuống.

Quy hoạch không gian, kiến trúc, cảnh quan tổng thể theo mô hình sinh thái với cây xanh kết hợp với mặt nước có diện tích lớn, mật độ xây dựng đất thấp và tích hợp đa chức năng, kết hợp phát triển công nghiệp thương mại, dịch vụ, du lịch trải nghiệm.

Quy hoạch chiều cao không gian đô thị, các khu chức năng theo hình thái tập trung cao tầng tại các khu trung tâm, thấp dần ra ngoài vùng biên xung quanh tạo lên các điểm nhấn kiến trúc và các không gian mở trong đô thị.

Tổ chức không gian cho các khu chức năng như sau: Khu trung tâm, quảng trường lớn được bố trí tại lõi trung tâm khu quy hoạch nằm tiếp giáp với các tuyến QL.17, QL.38, bố trí các công trình thương mại dịch vụ, hành chính, văn phòng với chiều cao tối đa 25 tầng tạo ra các trục thương mại, dịch vụ sầm uất phục tạo điểm nhấn về kiến trúc cho khu vực.

Dọc phía Bắc đường VĐ4 bố trí Khu đô thị, du lịch, sinh thái làm điểm nhấn về kiến trúc cảnh quan cho khu vực.

Khu du lịch trải nghiệm và công viên chuyên đề được bố trí phía tây nam khu quy hoạch với nhiều loại hình gắn liền với văn hóa phong tục tập quán địa phương, thu hút khách du lịch trong và ngoài khu vực.

Các khu công viên chuyên đề, thể thao ngoài trời, vui chơi giải trí, liên kết với mạng lưới kênh mương kết hợp với kênh thoát nước và hệ thống mặt nước, hồ điều hòa có diện tích lớn được bố trí xung quanh lõi đô thị, tạo không gian xanh, cảnh quan cho khu quy hoạch.

Các khu nhà ở, nhóm nhà ở mới, các khu nhà ở tái định cư được bố trí đan xen với các khu dân cư hiện hữu, chiều cao tối đa 6 tầng; bố trí đất xây dựng nhà ở xã hội có chiều cao tối đa15 tầng tại các khu vực có giao thông thuận lợi, gần các KCN để phục vụ nhu cầu cho công nhân và người lao động.

Các chức năng sử dụng đất chính của đồ án bao gồm: Trung tâm công cộng, trung tâm dịch vụ thương mại; trung tâm văn hóa - thể dục thể thao; khu ở mới, nhà ở xã hội, các khu nhà ở tái định cư, khu vực ở hiện trạng cải tạo chỉnh trang; khu công nghiệp; khu kho bãi và dịch vụ; khu du lịch trải nghiệm; khu đô thị, du lịch, sinh thái; khu hạ tầng kỹ thuật (ga đường sắt đô thị), các khu đất dự trữ phát triển.

Khiêm Phạm
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.