Ngày 20.3, trao đổi với phóng viên Sài Gòn Tiếp Thị, ông Lê Quyết Thắng, giám đốc khu Quản lý giao thông đô thị số 1, cho biết dự án mở rộng đường Trường Chinh và Tân Kỳ Tân Quý sẽ không được triển khai, ít nhất là trong năm nay do không có vốn.
Theo ông Thắng, tổng kinh phí để mở rộng đường Trường Chinh (đoạn từ Cộng Hoà đến Âu Cơ dài 880m) và Tân Kỳ Tân Quý (đoạn từ Lê Trọng Tấn đến Cộng Hoà, dài 630m) khoảng 1.200 tỉ đồng, trong đó gần 1.000 tỉ chi cho giải phóng mặt bằng. “Kinh phí giải toả và triển khai hai dự án khá lớn trong khi thành phố lại không có vốn đầu tư. Bên cạnh đó, chủ trương của Chính phủ là cắt giảm đầu tư công trong năm 2011 nên đến nay dự án này không được sở Giao thông vận tải TP.HCM ưu tiên xem xét”, ông Thắng cho biết.

Trước đó, bức bách trước tình trạng kẹt xe thường xuyên ở cửa ngõ phía tây nam, khu Quản lý giao thông đô thị số 1 đã hợp đồng với đơn vị tư vấn nghiên cứu mở rộng đường cửa ngõ này. Kết quả nghiên cứu vào tháng 11.2010 của công ty TNHH tư vấn xây dựng Hưng Nghiệp cho thấy hướng đi ra – vào trên các trục đường trên đều bị ùn tắc. Số liệu đếm xe cho thấy vào buổi sáng, lượng xe máy đổ vào trung tâm TP.HCM qua đường Trường Chinh lên đến 8.300 – 9.400 xe/giờ, trên đường Tân Kỳ Tân Quý cao nhất khoảng 6.000 xe/giờ. Buổi chiều, số lượng xe đi ra khỏi trung tâm thành phố trên đường Trường Chinh tăng vọt lên gần 11.000 xe/giờ.

Dự báo, ùn tắc giao thông toàn TP.HCM và cả ở khu vực này sẽ xảy ra nghiêm trọng nhất vào năm 2015. Thời điểm này, lượng xe tiếp tục tăng trong khi hệ thống giao thông công cộng chưa có thay đổi nhiều so với thời điểm hiện tại. Cụ thể, theo đơn vị nghiên cứu dự án, đến năm 2015, lượng xe đi qua khu vực này tăng lên từ 1,4 – 1,5 lần so với hiện nay.

Theo đơn vị tư vấn dự án mở rộng cửa ngõ phía tây nam còn phù hợp với quy hoạch kết nối đồng bộ với các dự án lân cận, đặc biệt là tuyến xe điện mặt đất số 2 và số 6 tại ga Bà Quẹo, đồng thời giải quyết triệt để tất cả các giao cắt gây ùn tắc giao thông, đặc biệt là nút giao Trường Chinh – Tân Kỳ Tân Quý. Ngoài ra việc mở rộng hai tuyến đường trên là điều cần thiết, nhất là đáp ứng giao thông ở cửa ngõ tây nam thành phố trong tương lai và sự phát triển kinh tế ở hai quận Tân Bình và Tân Phú.

Cafeland.vn - Theo SGTT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland