02/10/2024 11:08 AM
Theo Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi, nếu thủ tục hành chính tại các dự án này được tháo gỡ, TP.HCM có thể thu hút lượng lớn đầu tư.

Chủ tịch TP.HCM đề nghị gỡ vướng Khu đô thị Thủ Thiêm, Khu công nghiệp Hiệp Phước- Ảnh 1.

Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu từ nay đến cuối năm tập trung gỡ vướng các dự án tại Thủ Thiêm, trong đó có siêu dự án của Lotte.

Chiều 1/10, UBND TPHCM tổ chức phiên họp kinh tế - xã hội thường kỳ tháng 9 và triển khai nhiệm vụ công tác 3 tháng cuối năm 2024.

Kết luận phiên họp, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đánh giá, kết quả quý 3 cho thấy TP đã tiếp đà phục hồi, phát triển, theo chiều hướng quý sau tích cực hơn quý trước.

Dù vậy, đồng chí Phan Văn Mãi cũng nhìn nhận kết quả này vẫn chưa đột phá, bởi nếu muốn đạt được chỉ tiêu tăng trưởng cơ bản của năm 2024 và cả nhiệm kỳ thì phải có sự đột phá.

Đồng chí Phan Văn Mãi nhấn mạnh, chỉ số giải ngân đầu tư công đạt rất thấp với khoảng 20% kế hoạch năm. Tuy nhiên, đến giờ này UBND TP.HCM không có ý định điều chỉnh chỉ tiêu giải ngân đầu tư công năm 2024, mà cần tập trung vào giải pháp để giải ngân cao nhất, tức là đạt 95% trong số hơn 79.000 tỷ đồng.

Đây được xem là một trong những nhiệm vụ mà cả hệ thống chính trị phải tập trung toàn lực từ nay đến cuối năm để đạt kết quả cao nhất” - Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh.

Trong số các nhiệm vụ còn tồn đọng, đồng chí Phan Văn Mãi yêu cầu Văn phòng UBND TP tổng hợp và phân nhóm cùng các mốc thời gian hoàn thành để từng lãnh đạo UBND TP.HCM theo dõi giám sát triển khai thực hiện, đảm bảo hằng tuần, hằng tháng phải hoàn thành nhiệm vụ theo kế hoạch. Đặc biệt tập trung cao cho đầu tư công.

Đối với nhóm tập trung giải quyết các vướng mắc, tồn đọng, Văn phòng UBND TP phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng tổng hợp để ra kết quả tháng 10, tháng 11 và tháng 12 tới sẽ giải quyết bao nhiêu vấn đề, dự án và đề xuất từng lãnh đạo UBND TP phụ trách và giải quyết. Trong số này, phải làm sao giải quyết cấp sổ hồng cho dân đảm bảo kế hoạch và phấn đấu vượt kế hoạch này.

Trong đó, Chủ tịch UBND TP.HCM đề nghị sớm gỡ vướng cho các dự án tại Khu đô thị Thủ Thiêm (TP Thủ Đức), Khu công nghiệp Hiệp Phước (huyện Nhà Bè) và một số dự án lớn trên địa bàn. Theo ông Mãi, nếu thủ tục hành chính tại các dự án này được tháo gỡ, TP.HCM có thể thu hút lượng lớn đầu tư.

Theo ông, những dự án này gặp vướng mắc chủ yếu ở các vấn đề về quy hoạch, giải phóng mặt bằng, thủ tục đầu tư, thủ tục môi trường... Chủ tịch Mãi yêu cầu các sở, ban, ngành tổng hợp các vướng mắc trên và báo cáo lại trước ngày 10/10.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cũng yêu cầu người đứng đầu các sở tổng hợp lại các vấn đề còn tồn đọng, vướng mắc và gọi theo cấp thẩm quyền để đề xuất.

“Từ đây tới cuối năm, nếu chúng ta giải quyết được vài chục vấn đề thì chắc chắn cũng sẽ tháo gỡ và thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội” - Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi lưu ý và cho rằng các vấn đề này nằm ở quy hoạch, giải phóng mặt bằng, thủ tục đầu tư, thủ tục về môi trường…

Phương Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.