Mới đây, tòa nhà 108 tầng cao nhất ở Hà Nội đã được khởi công, khi nào sẽ đến lượt tòa nhà cao nhất TP.HCM?

Landmark 81 hiện vẫn đang là tòa nhà cao nhất ở TP.HCM, tuy nhiên ngôi vị số 1 sẽ được đổi chủ khi tòa Empire 88 Tower cao 333m được xây dựng.

Hình phối cảnh dự án Empire City với điểm nhấn là tòa tháp cao 88 tầng

Empire 88 Tower nằm trong dự án Khu phức hợp Tháp quan sát Thủ Thiêm (Empire City). Với chiều cao 88 tầng – công trình này sẽ trở thành điểm nhấn mới của khu đô thị Thủ Thiêm và là tòa nhà cao nhất TP.HCM trong tương lai.

Empire City sở hữu vị trí đắc địa trong vùng lõi trung tâm của đô thị Thủ Thiêm, nằm liền kề với đại lộ Mai Chí Thọ, hầm Thủ Thiêm kết nối trực tiếp với khu trung tâm quận 1 qua sông Sài Gòn.

Empire City được chấp thuận đầu tư từ năm 2015 do Công ty TNHH Liên doanh Thành phố Đế Vương là liên doanh giữa Công ty cổ phần Tiến Phước và Công ty TNHH bất động sản Trần Thái với đối tác nước ngoài là Keppel Land (của Singapore) và Gaw Capital Partners (có trụ sở tại Hồng Kông) làm chủ đầu tư có quy mô gần 15ha, tổng vốn đầu tư khoảng 1,2 tỉ USD.

Ghi nhận tiến độ thực thế của dự án này, hiện nay phân khu Linden Residences (MU4) và Phân khu Tilia Residences (MU7) đã hoàn thiện và bàn giao nhà cho khách hàng.

Phân khu Cove Residences (MU 11) cũng đã gần như hoàn thiện, phân khu Narra Residences (MU 8) đang triển khai. Giá bán căn hộ tại dự án Empire City hiện đang giao động từ 6.000 – 9.300 USD/m2.

Với khu đất xây dựng tòa tháp Empire 88 Tower đến nay vẫn chưa có dấu hiệu triển khai thi công. Toàn bộ khu đất đã được rào chắn, nhưng phía bên trong đang để cây cối, cỏ dại bao trùm.

Nằm đối diện Empire 88 Tower qua đại lộ Mai Chí Thọ là một khu đất rộng lớn khác cũng đang được rào chắn nhưng chưa thi công. Đây chính là khu đất của dự án Khu phức hợp thông minh Lotte Eco Smart City Thủ Thiêm có vốn đầu tư gần 1 tỉ USD của Tập đoàn Lotte (Hàn Quốc).

Dự án Lotte Eco Smart City có diện tích đất khoảng 50.000m2 nơi sẽ mọc lên các tòa nhà có quy mô 5 tầng hầm và 60 tầng nổi cung cấp các tiện ích, bao gồm trung tâm thương mại, văn phòng, khách sạn, căn hộ dịch vụ và khu dân cư.

  • Tòa tháp cao nhất Việt Nam sắp khởi công

    Tòa tháp cao nhất Việt Nam sắp khởi công

    Dự kiến Tháp trung tâm tài chính cao 108 tầng thuộc Dự án xây dựng Thành phố thông minh phía Bắc sẽ khởi công vào ngày 10/11 tới. Khi hoàn thành đây sẽ là tòa tháp cao nhất Việt Nam.

Phong Vân
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.