Hội đồng thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc công trình Trung tâm Hành chính TP. Vũng Tàu thống nhất lựa chọn tác phẩm dự thi của Công ty CP Tư vấn Thiết kế ADA và cộng sự làm phương án thiết kế.

Theo phương án này, công trình có diện tích hơn 5ha, nằm trên đường 2/9 thuộc phường 11, là tổ hợp các khối nhà cao từ 1-5 tầng thiết kế theo kiểu giật cấp cao dần về phía trong lấy ý tưởng từ núi Lớn-núi Nhỏ; 4 khối nhà xung quanh là khối Đảng, chính quyền, các đơn vị sự nghiệp và lưu trữ. Trong đó, khối Đảng và chính quyền nằm ở hướng chính diện mặt tiền đường 2/9.

Phần lõi chính giữa là Trung tâm Hội nghị với phòng hội trường lớn nhất là 500 chỗ ngồi, các phòng còn lại, gồm: 1 phòng 300 chỗ, 1 phòng 200 chỗ, 1 phòng 150 chỗ và 2 phòng 120 chỗ có thể phục vụ chung cho việc hội nghị, hội họp của các đơn vị. Tổng mức đầu tư của dự án gần 720 tỷ đồng.

Theo lãnh đạo TP. Vũng Tàu, phương án này được lựa chọn do tạo ra điểm nhấn kiến trúc, lan tỏa thông điệp của thành phố với sự minh bạch, thân thiện với người dân và tạo ra không gian mở cho Trung tâm Hành chính TP. Vũng Tàu.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.