CafeLand - UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành quyết định 1930/QĐ-UBND thu hồi đất do Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tràng Tiền - Nha Trang thuê và sử dụng.

Tràng Tiền Plaza Nha Trang vẫn chỉ là một bãi đất trống

Theo đó, UBND tỉnh thu hồi 4.483m2 đất tại số 2 đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang. Nguyên nhân thu hồi là do người sử dụng đất vi phạm pháp luật về đất đai theo quy định tại Điểm i, Khoản 1, Điều 64 Luật Đất đai năm 2013.

Khu đất này có vị trí đắc địa khi tiếp giáp 3 mặt đường Nguyễn Thị Minh Khai, Hùng Vương và Nguyễn Thi.

Trước đó, tháng 1/2015, UBND tỉnh cũng đã có Quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư dự án Trung tâm Thương mại và Du lịch Tràng Tiền (số 2 Nguyễn Thị Minh Khai).

Được biết, dự án này được khởi công từ năm 2005, sau 2 lần điều chỉnh được tăng chiều cao lên 24 tầng (2 tầng hầm) với tổng mức đầu tư hơn 773,6 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn chỉ là một bãi đất trống.

Điểm i, Khoản 1, Điều 64 Luật Đất đai năm 2013

Đất được Nhà nước giao, cho thuê để thực hiện dự án đầu tư mà không được sử dụng trong thời hạn 12 tháng liên tục hoặc tiến độ sử dụng đất chậm 24 tháng so với tiến độ ghi trong dự án đầu tư kể từ khi nhận bàn giao đất trên thực địa phải đưa đất vào sử dụng;

Trường hợp không đưa đất vào sử dụng thì chủ đầu tư được gia hạn sử dụng 24 tháng và phải nộp cho Nhà nước khoản tiền tương ứng với mức tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đối với thời gian chậm tiến độ thực hiện dự án trong thời gian này;

Hết thời hạn được gia hạn mà chủ đầu tư vẫn chưa đưa đất vào sử dụng thì Nhà nước thu hồi đất mà không bồi thường về đất và tài sản gắn liền với đất, trừ trường hợp do bất khả kháng.

Chủ đề: Thu hồi đất,
N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.