Bộ Xây dựng đã ban hành Thông tư số 16/2010/TT-BXD hướng dẫn thi hành Nghị định 71/NĐ-CP. Một trong những vấn đề được chú ý là việc nhà chung cư tư nhân sẽ được cấp giấy chứng nhận (GCN) quyền sử dụng đất - quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (đối với từng căn hộ riêng biệt trong tòa nhà)

Các chung cư mini đang là lựa chọn của nhiều người dân Hà Nội.

Khi đề nghị cấp GCN, ngoài những giấy tờ chứng minh về việc tạo lập nhà ở hợp pháp, phải có bản sao giấy phép xây dựng (kèm theo các bản vẽ của từng tầng, từng căn hộ) và bản sao GCN bảo đảm an toàn chịu lực. Sau khi thực hiện bán căn hộ và làm thủ tục cấp GCN cho người mua thì quyền sử dụng đất (kể cả khuôn viên) của toàn bộ công trình nhà ở là quyền sử dụng chung của các chủ sở hữu căn hộ. Việc bán, cho thuê căn hộ chung cư tư nhân không bắt buộc phải thông qua sàn giao dịch bất động sản nhưng hợp đồng mua bán căn hộ phải có chứng nhận của công chứng hoặc chứng thực của cơ quan có thẩm quyền mới có giá trị pháp lý. Nội dung của hợp đồng mua bán, cho thuê căn hộ phải ghi rõ nội dung về diện tích thuộc sở hữu riêng-chung, diện tích sử dụng đất của tòa nhà.
Cafeland.vn - Theo HNM
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland