UBND TPHCM vừa duyệt bổ sung nội dung Quy hoạch Thông tin liên lạc và Đánh giá môi trường chiến lược trong thành phần Đồ án quy hoạch quy hoạch chi tiết 1/500 Khu hành chính tập trung các cơ quan Đảng của Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh.

Khu vực quy hoạch có diện tích 48.327m2; thuộc Phường 7, Quận 3; phía Đông giáp đường Võ Thị Sáu; phía Tây giáp khu dân cư hiện hữu (về phía đường Lý Chính Thắng) và đường Lý Chính Thắng; phía Nam giáp khu dân cư hiện hữu (về phía đường Nguyễn Thông); phía Bắc giáp khu dân cư hiện hữu.

Khu quy hoạch được chia làm 3 khu vực. Khu vực 1 diện tích khoảng 9.128 m2, thuộc ô phố giới hạn bởi đường Trương Định-Võ Thị Sáu-Trần Quốc Thảo-Lý Chính Thắng; Khu vực 2 diện tích khoảng 25.040 m2, thuộc ô phố giới hạn bởi đường Trương Định-Võ Thị Sáu-Bà Huyện Thanh Quan-Lý Chính Thắng; Khu vực 3 diện tích khoảng 14.159 m2, thuộc ô phố giới hạn bởi đường Nguyễn Thông-Võ Thị Sáu-Bà Huyện Thanh Quan-Lý Chính Thắng.

Về quy hoạch Thông tin liên lạc, dự báo phát triển viễn thông 1-2 máy/100m2. Hệ thống thông tin liên lạc được kết nối từ trạm thông tin Lê Văn Sỹ. Các tuyến ống cáp chính đến các tủ dùng cáp đồng hoặc cáp quang luồn trong ống PVC đặt trong hào kỹ thuật. Tủ cáp và tập điểm cáp được lắp đặt ở vị trí thuận tiện, đảm bảo mỹ quan, an toàn và dễ dàng sửa chữa khi có sự cố.

Về đánh giá môi trường chiến lược, các giải pháp giảm thiểu, khắc phục tác động đối với dân cư, cảnh quan thiên nhiên; không khí, tiếng ồn khi triển khai thực hiện quy hoạch đô thị: Chất thải rắn được phân loại tại nguồn, sau đó được thu gom và vận chuyển đến khu xử lý của TP; nước thải được xử lý qua bể tự hoại trước khi xả ra môi trường; bố trí diện tích cây xanh đạt QCVN 01:2008/BXD nhằm điều hòa vi khí hậu; lồng ghép trong quy hoạch các giải pháp nhằm thích nghi và giảm nhẹ tác động do biến đổi khí hậu.

Trước đó, UBND Thành phố đã ban hành Quyết định số 1541/QĐ-UBND ngày 29/3/2013 về duyệt đồ án quy hoạch chi tiết 1/500 Khu hành chính tập trung các cơ quan Đảng của Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh.

Chức năng khu vực quy hoạch là Khu hành chính tập trung các cơ quan Đảng của Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh. Đây sẽ là nơi làm việc cho các cơ quan Đảng của Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh; các công trình phục vụ an ninh; nơi đón tiếp, bố trí nơi ăn nghỉ cho cán bộ, đại biểu trong nước và quốc tế. Với quy mô dự kiến phục vụ khoảng 10.000 người làm việc và sinh hoạt trong cùng một thời điểm.

Về tổ chức không gian, kiến trúc cảnh quan: bố cục không gian quy hoạch kiến trúc theo hướng hiện đại, hài hòa với quy hoạch tổng thể trung tâm Thành phố, phù hợp với nhu cầu sử dụng của khu vực trong tương lai. Hai khối công trình cao tầng điểm nhấn của toàn dự án nằm thẳng theo một trục chính tạo tính liên thông và hoành tráng cho tổng thể toàn bộ dự án, xung quanh là các công trình phụ trợ phục vụ cho hoạt động toàn khu vực. Tầng cao xây dựng từ 2 đến 14 tầng, cao nhất là khối văn phòng làm việc 58 Trương Định với chiều cao 14 tầng; riêng khu vực trung tâm (khu vực II) chiều cao tăng dần từ bốn phía đường vào bên trong (từ 2 tầng lên đến 8 tầng)

Các công trình được bố trí đan xen giữa các lối đi bộ và sân vườn, tạo một môi trường thoáng mát cho làm việc và nghỉ ngơi. Khu quảng trường, công viên trung tâm được thiết kế đơn giản, hiện đại, bố cục hài hòa hợp lý với các công trình với chiều cao vừa phải tạo môi trường cảnh quan cho khu vực. Khu vực quy hoạch tiếp giáp các tuyến đường giao thông khu vực và các tuyến đường đảm nhiệm vai trò giải quyết giao thông cho khu vực quy hoạch này.

Sở QHKT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.