CafeLand - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa kiến nghị Thủ tướng sớm triển khai dự án đầu tư nâng cấp sân bay Cỏ Ống (Côn Đảo) và xem xét, phê duyệt bổ sung sân bay Hồ Tràm vào quy hoạch.

Vị trí xây dựng sân bay Hồ Tràm mà doanh nghiệp đề xuất

Trước đó vào năm 2018, Công ty trách nhiệm hữu hạn dự án Hồ Tràm đã trình bày về dự án về dự án xây dựng sân bay Hồ Tràm. Sân bay này chuyên dùng, phục vụ các chuyến bay thuê chuyến chở khách đến Khu du lịch phức hợp Hồ Tràm.

Vì quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng phê duyệt, Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ có hai sân bay là Vũng Tàu và Côn Đảo cho nên cần phải bổ sung Hồ Tràm vào quy hoạch thì mới có thể xây dựng sân bay chuyên dụng này.

UBND tỉnh kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét có ý kiến chỉ đạo Bộ Quốc phòng sớm tổ chức họp hội đồng thẩm định làm cơ sở báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt bổ sung vào quy hoạch.

Về sân bay Cỏ Ống (Côn Đảo), ngày 24/2/2020, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản gửi UBND tỉnh về tiến độ triển khai thực hiện quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Côn Đảo, dự kiến phê duyệt trong tháng 3-2020.

Bà Rịa - Vũng Tàu kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét có ý kiến chỉ đạo Bộ Giao thông Vận tải và các bộ, ngành liên quan sớm phê duyệt quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Côn Đảo và triển khai đầu tư dự án Nâng cấp sân bay Cỏ Ống nhằm đáp ứng yêu cầu kỹ thuật phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện Côn Đảo.

Theo Quyết định số 236/QĐ-TTg ngày 23/2/2018 của Thủ tướng Chính phủ, Cảng hàng không Côn Đảo được xác định là cảng hàng không nội địa, định hướng đến năm 2020 là cảng hàng không cấp 3C, đạt 0,5 triệu hành khách/năm; giai đoạn đến năm 2030 là cảng hàng không cấp 4C, đạt 2 triệu hành khách/năm.

Ngoài 2 dự án nói trên, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đề nghị Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan liên quan xem xét, giải quyết các dự án trọng điểm khác như dự án cầu Phước An, dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu,…

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.