Sân bay Đất Đỏ do Công ty TNHH dự án Hồ Tràm đề xuất đầu tư có diện tích khoảng hơn 214ha, tổng vốn đầu tư hơn 3.300 tỉ đồng sẽ có khả năng khai thác các máy bay A320, A321 và tương đương.

Khu vực quy hoạch sân bay Đất Đỏ

Thông tin từ báo Đầu tư cho biết, Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa có công văn gửi các bộ: Quốc phòng; Công an; Tài chính; GTVT; Khoa học và Công nghệ; Tài nguyên và Môi trường; Văn hoá, thể thao và Du lịch; UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để lấy ý kiến thẩm định về Dự án đầu tư xây dựng Sân bay Đất Đỏ.

Đây là dự án do Công ty TNHH dự án Hồ Tràm đề xuất, dự kiến triển khai trên địa phận xã Lộc An và xã Láng Dài, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Sân bay nằm cách trung tâm huyện Đất Đỏ về phía Đông khoảng 8,5 km. Theo đường bộ (Quốc lộ 55) từ vị trí dự kiến xây dựng sân bay đến thị trấn Đất Đỏ khoảng 11 km, đến trung tâm hành chính tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khoảng 22 km, cách Khu du lịch phức hợp The Grand Hồ Tràm Strip khoảng 13 km.

Sân bay Đất Đỏ được xác định có chức năng nhiệm vụ chủ yếu là sân bay chuyên dùng, phục vụ khai thác hàng không chung và vận chuyển hành khách, hành lý, hàng hóa, bưu gửi (không phải vận chuyển công cộng). Do nằm gần cụm sân bay Long Thành - Tân Sơn Nhất, nên sân bay Đất Đỏ được dự phòng cho tiếp nhận máy bay hàng không dân dụng khi có tình huống khẩn cấp.

Theo đề xuất của Công ty TNHH Hồ Tràm, sân bay Đất Đỏ được đầu tư đảm bảo khai thác tàu bay A320, A321 và tương đương cùng với các công trình hạ tầng kỹ thuật được xây dựng đồng bộ; cấp hạng sân bay là 4C (theo ICAO) và sân bay quân sự cấp II; cấp hạng dẫn đường: CAT I (theo ICAO).

Tổng diện tích sử dụng đất của sân bay chuyên dùng Đất Đỏ là 214,368 ha.

Dự án có tổng vốn đầu tư ước khoảng 3.305,868 tỉ đồng; thời gian hoạt động của dự án là 70 năm; hình thức lựa chọn nhà đầu tư là đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư theo quy định của pháp luật về đấu thầu.

Vào năm 2020, Bộ Quốc phòng đã có quyết định phê duyệt vị trí xây dựng sân bay Đất Đỏ tại 2 xã Láng Dài và xã Lộc An. Đến tháng 5/2021, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có văn bản phê duyệt chủ trương đầu tư sân bay Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ.

UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch - Đầu tư chủ trì với Sở Giao thông vận tải và các cơ quan có liên quan rà soát đề nghị của Công ty TNHH Dự án Hồ Tràm và tham mưu cho UBND tỉnh.

Sân bay Đất Đỏ sau khi hoạt động sẽ giúp tăng lượng du khách đến với Bà Rịa – Vũng Tàu đặc biệt là khu vực Hồ Tràm nơi đang có hàng loạt dự án khu du lịch nghỉ dưỡng đã và đang được đầu tư xây dựng.

Công ty TNHH dự án Hồ Tràm hiện cũng đang là chủ đầu tư Khu du lịch phức hợp Hồ Tràm bao gồm nhiều hạng mục từ khách sạn cao cấp 5 sao 541 phòng, khu vui chơi giải trí cho người nước ngoài; sân golf 18 lỗ đạt tiêu chuẩn quốc tế với tổng vốn đầu tư với hơn 1,1 tỉ USD.

  • Bà Rịa – Vũng Tàu: Giao Sở GTVT báo cáo gấp tiến độ dự án sân bay Hồ Tràm

    Bà Rịa – Vũng Tàu: Giao Sở GTVT báo cáo gấp tiến độ dự án sân bay Hồ Tràm

    UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, UBND huyện Đất Đỏ rà soát, báo cáo kết quả thực hiện các nội dung công việc được giao tại Thông báo số 123/TB-UBND về dự án sân bay Hồ Tràm (tên khác là sân bay Đất Đỏ).

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.