Từ ngày 1/1/2013, giá đất mặt tiền cao nhất tại TP HCM vẫn thuộc về 3 tuyến đường Lê Lợi, Đồng Khởi, Nguyễn Huệ (quận 1) ở mức 81 triệu đồng mỗi m2. Từ năm 2008 đến nay giá đất vàng không đổi trong suốt 5 năm qua.

Đất vàng (mặt tiền) 3 tuyến đường Lê Lợi, Đồng Khởi, Nguyễn Huệ (quận 1) ở mức 81 triệu đồng mỗi m2, không đổi từ năm 2008 đến năm 2013. Ảnh: Vũ Lê.

Đất phi nông nghiệp bổ sung giá cho 26 tuyến, đoạn đường mới đặt tên và loại bỏ giá 2 tuyến, đoạn đường tại quận 2 và huyện Hóc Môn. Quận Thủ Đức có thêm một tuyến đường mới mở là nhánh dẫn đến cầu vượt nút giao thông cầu Gò Dưa. 3 tuyến đường, đoạn đường mới nâng cấp tại quận 8, Bình Tân và Tân Bình được điều chỉnh giá.

Đất nông nghiệp năm 2013 giữ nguyên mức giá đất như năm 2012 với 5 bảng giá không đổi cho các loại: đất trồng lúa và cây hàng năm, đất trồng cây lâu năm, đất rừng các loại và đất làm muối.

Bảng giá đất năm 2013 sẽ được áp dụng vào 7 mục đích:

1. Tính thuế sử dụng đất và chuyển quyền sử dụng đất;

2. Tính tiền sử dụng đất và tiền thuê đất khi giao đất, cho thuê đất không thông qua đấu giá quyền sử dụng đất hoặc đấu thầu dự án;

3. Tính giá trị quyền sử dụng đất khi giao đất không thu tiền sử dụng đất cho các tổ chức, cá nhân;

4. Xác định giá trị quyền sử dụng đất để tính vào giá trị tài sản của doanh nghiệp nhà nước khi doanh nghiệp cổ phần hóa, lựa chọn hình thức giao đất có thu tiền sử dụng đất;

5. Tính giá trị quyền sử dụng đất để thu lệ phí trước bạ;

6. Tính bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất sử dụng vào mục đích quốc phòng, an ninh, lợi ích quốc gia, lợi ích công cộng và phát triển kinh tế;

7. Tính bồi thường và mức xử phạt vi phạm hành chính đối với người vi phạm pháp luật về đất đai gây thiệt hại cho Nhà nước.

  • BĐS sắp được bơm vốn khủng, khách hàng vẫn rụt rè

    BĐS sắp được bơm vốn khủng, khách hàng vẫn rụt rè

    Để vực dậy thị trường BĐS gần như đóng băng cùng với việc chủ đầu tư giảm giá, nhiều ngân hàng đã vào cuộc với những vốn vay ưu đãi. Thêm vào đó nhiều gói kích cầu hỗ trợ được đưa ra nhưng nhà đầu tư vẫn tỏ ra khá rút rè trong việc rút hầu bao trở lại thị trường. <br/br>

  • Thị trường bất động sản 2013 sẽ khởi sắc

    Thị trường bất động sản 2013 sẽ khởi sắc

    Với một loạt các chính sách quyết liệt mới của Chính phủ từ cuối năm 2012 nhằm vực dậy thị trường bất động sản, các chuyên gia tuy vẫn dè dặt, thậm chí có ý kiến nhận định khá bi quan, nhưng nhìn chung đa số là cái nhìn khá lạc quan về năm 2013.

  • Quý I/2013, các địa phương phải hoàn tất kế hoạch hỗ trợ nhà ở người có công

    Quý I/2013, các địa phương phải hoàn tất kế hoạch hỗ trợ nhà ở người có công

    Với quyết tâm hoàn thành hỗ trợ nhà ở cho người có công trong năm 2013, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng vừa trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và ban hành chính sách hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở.

Theo Vũ Lê (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.