Dùng hợp đồng xây dựng chung cư đã hết giá trị, Hùng rao bán "căn hộ trong tương lai" trên các sàn giao dịch bất động sản để lừa 16 người với số tiền gần 6 tỷ đồng.

Ngày 17/9, TAND TP HCM đã tuyên phạt Dương Mạnh Hùng (33 tuổi, quê Hà Nội) 18 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tổng hợp với bản án 2 năm tù về cùng tội danh trước đó bị TAND Hà Nội tuyên, Hùng phải lĩnh 20 năm tù.

Trước đây, Hùng từng bị kết án 2 năm tù cũng về tội lừa đảo. Ảnh: H. D.

Theo cơ quan công tố, Hùng là Chủ tịch, kiêm tổng giám đốc của công ty TNHH tổ hợp Vi Na nhưng không hoạt động kinh doanh. Khoảng tháng 12/2010, biết vợ chồng ông Diệu rao bán nhà trên đường Cộng Hòa, quận Tân Bình, Hùng đến đề nghị hợp tác góp vốn kinh doanh dưới hình thức xây chung cư mini Vinacomplex.

Vợ chồng ông Diệu đồng ý ký hợp đồng góp vốn bằng căn nhà nói trên, đồng thời ủy quyền cho Hùng chịu trách nhiệm lên phương án kinh doanh, thiết kế, bỏ vốn xây dựng tòa nhà và bán các căn hộ thuộc khu chung cư với giá dự trù khoảng 21 tỷ đồng. Theo đó, Hùng phải trả cho vợ chồng ông Diệu 7 tỷ đồng trị giá căn nhà và 1,6 tỷ đồng lợi nhuận.

Quá trình thực hiện hợp đồng, Hùng không giao tiền đúng thời gian như đã thỏa thuận nên hai bên phát sinh mâu thuẫn. Đến giữa tháng 1/2012, vợ chồng ông Diệu chấm dứt hợp đồng, lấy lại căn nhà.

Một tháng sau, dù hợp đồng xây dựng chung cư với vợ chồng ông Diệu không còn giá trị nhưng Hùng vẫn quảng cáo, rao bán căn hộ hình thành trong tương lai cùng với cam kết tiến độ dự án trên báo và các sàn giao dịch bất động sản, nhằm huy động vốn của 16 khách hàng với số tiền gần 6 tỷ đồng. Nửa năm sau, khách hàng mới phát hiện dự án xây chung cư của Hùng là ảo nên tố cáo với cơ quan chức năng.

Hải Duyên (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.