Ngày 2/9, Công ty TNHH Một thành viên Việt Nam Kỹ nghệ súc sản (Vissan) sẽ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới trong lễ mít tinh chung của Tp.HCM, thay vì tổ chức một buổi lễ riêng như dự định ban đầu.

Tổng giám đốc Vissan nhấn mạnh, công ty thực ra không có thành tích gì gọi là vang dội cả, mà chỉ đi chắc từng bước, củng cố thị trường trong nước và vững tin “đánh chiếm” thị trường nước ngoài, ổn định đời sống cho cán bộ công nhân viên ở mức cao.

Hỏi Tổng giám đốc Văn Đức Mười có cảm thấy hơi “buồn” vì điều đó hay không, ông trả lời ngay rằng “vui hơn”. Bởi làm thế vẫn trang trọng, nhưng sẽ tiết kiệm rất nhiều tiền bạc và thời gian, cho cả chủ và khách.

Trước thềm sự kiện này, website của Vissan đưa tin, ngày 24/8, công ty đã được Bộ Thương mại Campuchia cấp giấy phép hoạt động văn phòng đại diện tại Phnom Penh. Tổng giám đốc Mười cho biết, thực ra Vissan đã đưa hàng vào Campuchia cách đây 3 năm thông qua hệ thống đại lý.

Trong nước, Vissan cũng bắt đầu thực hiện tháng bán hàng khuyến mãi 2012, giảm giá 10% đối với nhóm hàng thịt nguội và đồ hộp các loại; 5% đối với nhóm lạp xưởng, giò các loại, hàng chế biến đông lạnh và chế biến khô (trừ thịt heo chà bông và cơm sấy giòn).

Nguyễn Thành Nhuận, Phó giám đốc chi nhánh Vissan tại Đà Nẵng nói rằng, ngay cả khi không có khuyến mãi, 7 tỉnh miền Trung mỗi tháng tiêu thụ chừng 10 tấn đồ hộp và 65 tấn xúc xích, năm 2011 chỉ đến tháng 11 đã đạt doanh thu cả năm.

Bởi vậy, thu nhập của người lao động đã đến rất gần con số 10 triệu đồng/tháng, riêng của Nhuận là gần 30 triệu đồng. Nhưng đây cũng chưa phải lý do cơ bản nhất để vị quản lý trẻ này quả quyết “nếu còn làm việc ở Việt Nam thì không rời Vissan”. Mà, sự đầu tư có hệ thống cả về nhân lực và chiến lược sản xuất, phân phối… mới là điều khiến cho cán bộ, công nhân viên chi nhánh này thấy vững dạ.

Người viết bài nói với Nhuận rằng không thích đồ hộp và thực phẩm chế biến sẵn, kể cả của Vissan, Nhuận cười cười, bảo, một số vị “đại gia” của Đà Nẵng ban đầu cũng nói vậy, nhưng sau một lần nếm thử lạp xưởng thì giờ mua đều đều.

Hỏi thêm là có bị bà con kiện vì ăn xúc xích rồi phải dùng thuốc đau bụng không, Nhuận kể (rất nghiêm túc) cũng có mấy trường hợp sáng sớm đã nhận được điện thoại rằng xúc xích có mùi lạ. Nhưng đến nơi phát hiện ra ngay “thủ phạm” là mấy anh kiến kim lợi dụng ánh nắng chiếu qua bao bì (do người bán hàng bảo quản không đúng quy trình) chui vào hoành hành, chứ không phải do chất lượng sản phẩm.

Phó tổng giám đốc Tổng công ty Thương mại Tp.HCM Trần Văn Bắc thì quả quyết, cứ ăn thịt heo của Vissan là yên tâm. “Liên tục nhiều năm qua không có sự cố nào về an toàn thực phẩm, riêng việc đó công ty này cũng đáng “anh hùng” rồi”, ông Bắc nói.

Nhìn cả quá trình phát triển của doanh nghiệp này, ông Bắc nhận xét, Vissan có nền móng phát triển vững nhờ chất lượng sản phẩm. Song điều quan trọng là dù ăn nên làm ra, công ty vẫn chỉ tập trung mở rộng ngành nghề cốt lõi, chứ không có kinh doanh bất cứ căn hộ nào. Ông cũng tâm đắc với kết quả tái cấu trúc tư duy kinh doanh, nhìn thị trường để quyết định sản xuất của lãnh đạo Vissan.

Người viết bài này đã xin lỗi trước khi hỏi thẳng ông Mười là có thấy doanh nghiệp ông thật sự xứng đáng với danh hiệu Anh hùng Lao động hay không. Và câu trả lời nhận được là, nếu không xứng thì quyết không nhận.

Một chút nói thêm, ông Mười nhấn mạnh rằng, Vissan thực ra không có thành tích gì gọi là vang dội cả, mà chỉ đi chắc từng bước, củng cố thị trường trong nước và vững tin “đánh chiếm” thị trường nước ngoài, ổn định đời sống cho cán bộ công nhân viên ở mức cao.

“Chúng tôi hoạt động đúng giá trị cốt lõi của mình, vì đã nhìn thấy có bao nhiêu doanh nghiệp Việt Nam “chết” vì ham to, ham lớn”, ông Mười chia sẻ.

Đề nghị ông nói một chút về cá nhân trong niềm vui chung, vị CEO đã gần lục tuần cười mà rằng, “tôi rất vui vì mọi người vẫn nghĩ tôi là thanh niên, làm việc như là thanh niên, với hoài bão và khát khao đổi mới chưa một ngày vơi cạn”.

Theo VnEconomy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • CEO Vissan: Khái niệm giá rẻ sẽ dừng lại, chỉ có giá hợp lý

    CEO Vissan: Khái niệm giá rẻ sẽ dừng lại, chỉ có giá hợp lý

    24/03/2016 4:34 PM

    Vissan đang đi theo hướng sản phẩm cấp trung và trung cao, còn sản phẩm cao cấp thì dành lại cho đối thủ khác, khi họ có ưu thế hơn. Trong điều kiện thuận lợi, Vissan có thể sẽ có sản phẩm cao cấp thương hiệu riêng.

  • Đằng sau mức giá “khủng” IPO của Vissan

    Đằng sau mức giá “khủng” IPO của Vissan

    13/03/2016 8:53 PM

    Với sự hiện diện tại 268 sạp chợ, 223 siêu thị, vào 120 nhà phân phối và gần 60 cửa hàng, thực phẩm Vissan đang có cơ hội mở rộng độ phủ thị trường thịt, thức ăn tiện lợi khi mà nhu cầu về thực phẩm sạch, an toàn của người tiêu dùng tăng cao.

  • Bán xúc xích, Vissan thu về hàng nghìn tỷ đồng

    Bán xúc xích, Vissan thu về hàng nghìn tỷ đồng

    30/01/2016 7:57 AM

    Hiện xúc xích đang là sản phẩm đem lại lợi nhuận lớn nhất cho đại gia thực phẩm Vissan và được giới đầu tư đánh giá cao khi công ty cổ phần hoá.

  • Bầu Đức bắt tay Nutifood và Vissan kinh doanh bò

    Bầu Đức bắt tay Nutifood và Vissan kinh doanh bò

    10/06/2014 3:59 PM

    Tận dụng phế phẩm nông nghiệp và quỹ đất, Hoàng Anh Gia Lai vừa quyết định liên kết với doanh nghiệp ngành sữa (Nutifood) và kỹ nghệ súc sản (Vissan) để triển khai dự án chăn nuôi - khai thác lớn chưa từng có.

  • Vissan chịu thiệt khi mua bò trong nước để giết mổ

    Vissan chịu thiệt khi mua bò trong nước để giết mổ

    06/12/2013 3:53 PM

    Khi chưa có bò Australia, nguồn cung cho thị trường Việt Nam luôn thiếu hụt, còn hàng trong nước chất lượng không đảm bảo mà giá lại cao, theo ông Văn Đức Mười, Tổng giám đốc Vissan.

  • Kiếm tiền triệu, đốt tiền tỷ

    Kiếm tiền triệu, đốt tiền tỷ

    20/11/2013 10:29 AM

    Mỗi tháng, Vissan phải tốn đến 1,88 tỷ đồng cho riêng khoảng chất đốt vận hành các lò hơi; Sài Gòn Food tốn 1,3 tỷ đồng tiền điện, 400 triệu đồng chi phí chất đốt... Những con số khổng lồ này cho thấy năng lượng đang trở thành gánh nặng đối với nhiều doanh nghiệp (DN) giai đoạn hậu WTO và tiền TPP.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.