CafeLand - Trên cương vị Chủ tịch sáng lập SOL E&C, ông Nguyễn Bá Dương đã đề ra kế hoạch sẽ đạt 2.000 tỉ đồng trong năm 2021, đặt mục tiêu sẽ trở thành tổng thầu xây dựng hàng đầu Việt Nam.

Bốn tháng trước, ông Dương bất ngờ từ nhiệm Coteccons sau 17 năm gắn bó. Ngày 22/2 vừa qua, ông Dương xuất hiện tại buổi lễ ký kết kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2021 của SOL E&C với chức danh Chủ tịch sáng lập Công ty cổ phần vật liệu và giải pháp SOL E&C.

Sự xuất hiện của ông Nguyễn Bá Dương tại buổi lễ ký kết SOL E&C. Ảnh: SOL E&C.

Tổng giám đốc của SOL E&C là ông Lê Chí Trung, người từng giữ chức Tổng giám đốc tại Unicons. Giám đốc điều hành là ông Ngô Thanh Phong, người từng làm Chánh văn phòng tại Coteccons.

Trong chương trình lễ ký kết, ông Dương đã chia sẻ về tiềm năng và cơ hội của SOL E&C trên thị trường xây dựng, trong đó nhấn mạnh đến đội ngũ nhân sự dày dạn kinh nghiệm, đã trực tiếp tham gia nhiều dự án lớn tại Việt Nam.

Với sự đồng hành của các công ty trong hệ sinh thái mới, ông Dương tin tưởng SOL E&C sẽ phát triển thành một trong những tổng thầu hàng đầu của Việt Nam trong thời gian tới.

Những dự án của SOL E&C

Theo thông tin từ trang web solenc.vn, công ty được tách từ khối thi công chống thấm thuộc F.D.C (tiền thân là Newteccons).

Đến tháng 11/2015, Công ty cổ phần và vật liệu giải pháp S.M.A.R.T được thành lập với số vốn điều lệ ban đầu 18 tỉ đồng, với ba cổ đông sáng lập gồm ông Huỳnh Nhật Minh, ông Nguyễn Xuân Đạo và bà Phạm Thị Thu Huyền.

Ông Minh giữ vị trí tổng giám đốc, nắm 70% vốn và cũng là người đại diện theo pháp luật. Ông Đạo và bà Huyền giữ tỷ lệ vốn góp lần lượt 29,9% và 0,1%.

Tuy nhiên, đến tháng 5/2017, cả ba cổ đông sáng lập không còn nắm giữ vốn điều lệ tại S.M.A.R.T.

Đến năm 2018, Công ty S.M.A.R.T chính thức đổi tên thành SOL và tăng vốn điều lên 80 tỉ đồng. Ông Trần Văn Tiến là người đại diện pháp luật và cũng là Chủ tịch HĐQT của SOL.

Hai năm sau, SOL đánh dấu một bước phát triển mới khi trở thành Tổng thầu Xây dựng SOL E&C (SOL E&C) với giá trị hợp đồng ký kết hơn 2.000 tỉ đồng.

Tính đến tháng 11/2020, SOL E&C đã tăng vốn lên 305 tỉ đồng và hoàn toàn là vốn tư nhân trong nước.

Trong danh mục các dự án của SOL E&C có Masteri An Phú, Nhà máy Gain Lucky, Nhà máy Brotex.

Ngoài ra, trên trang web của SOL còn liệt kê một loạt dự án lớn trên khắp cả nước gồm Yoko Onsen Quang Hanh tại Quảng Ninh, thành phố Cafe Trung Nguyên tại Buôn Ma Thuột, nhà máy Tetra Park Bình Dương tại Bình Dương, Hado Centrosa Garden tại TP.HCM, tổ hợp khu nghỉ dưỡng Hillside Phú Quốc tại đảo Phú Quốc,…

Ông Nguyễn Bá Dương sinh năm 1959 tại Nam Định. Ông Dương từng làm việc tại Bộ Xây dựng và có 12 năm công tác tại công ty Công nghiệp nhẹ số 2 (Descon) trước khi rẽ sang làm việc cho Coteccons vào năm 2004.

Tháng 10/2020, ông Dương thôi giữ chức Chủ tịch HĐQT Coteccons suốt gần hai thập kỷ gắn bó.

Xem thêm bài viết về: Ông Nguyễn Bá Dương
Tường Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.