AP dẫn nguồn tin từ Malaysia cho biết chính phủ nước này sẽ công bố dữ liệu vệ tinh của máy bay mất tích MH370 để thu hẹp vùng tìm kiếm phía nam Ấn Độ Dương.

Cục Hàng không dân dụng Malaysia và công ty Inmarsat của Anh nói rằng họ sẽ làm vậy 'theo đúng cam kết của họ nhằm minh bạch hơn nữa' vụ việc của máy bay MH370 mất tích hôm 8/3 vừa qua.

Một số người thân của 239 người bị nạn trên chuyến bay đã yêu cầu công bố dữ liệu vệ tinh để phân tích độc lập.

Chính phủ Malaysia cho biết các tính toán sử dụng dữ liệu cho Inmarsat cho thấy MH370 đã đổi hướng và kết thúc ở Ấn Độ Dương sau khi biến mất hôm 8/3 trên chặng bay từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh.

Tuy nhiên, thời điểm công bố dữ liệu không được đề cập.

Malaysia bị chỉ trích vì cách xử lý khủng hoảng máy bay mất tích, đặc biệt là từ phía người nhà của các hành khách Trung Quốc trên chuyến bay.

Hồi đầu tháng này, các gia đình nạn nhân đã hối thúc Malaysia, Trung Quốc và Australia nghiên cứu lại mức độ chính xác trong dữ liệu của Inmarsat cung cấp.

Trong một bức thư gửi tới lãnh đạo các nước trên, các gia đình nạn nhân nói rằng dữ liệu này không 'nghiêng về một kết luận dứt khoát rằng không thể có bất kỳ đường bay nào khác'.

"Chúng tôi nhận thấy cần phải để dữ liệu trên được bên thứ ba xem xét lại. Chúng tôi hy vọng rằng toàn bộ cả thế giới cũng sẽ giúp tìm kiếm chiếc máy bay" - trích bức thư trên.

Công việc tìm kiếm MH370 đã bước sang một giai đoạn mới. Tàu của Hải quân Trung Quốc cũng bắt đầu vẽ bản đồ của đáy biển ngoài khơi Australia vào tuần này.

Lê Thu (VietNamNet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.