Hiện vẫn chưa có thông tin gì về số phận của 162 người trên máy bay AirAsia (chuyến bay QZ8501) mất tích vào ngày 28.12. Người thân của các hành khách ở Indonesia, và Singapore đang lo âu, ngóng trông từng tin tức nhỏ nhất.

Người thân theo dõi bảng danh sách các hành khách trên chuyến bay QZ8501 tại sân bay Juanda ở thành phố Surabaya, Indonesia - Ảnh: Reuters

Chiếc Airbus A320-200, chuyến bay QZ8501 của hãng AirAsia Indonesia (chi nhánh của AirAsia), mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu 42 phút sau khi cất cánh từ thành phố Surabaya để đến Singapore vào ngày 28.12, Reuters dẫn thông cáo của AirAsia Indonesia.

Hàng trăm người đã đến sân bay Juanda ở thành phố Surabaya, Indonesia chờ đợi thông tin về chiếc máy bay mất tích, theo AFP. Một người phụ nữ 45 tuổi cho AFP biết bà có 6 người thân gia đình trên chuyến bay QZ8501. “Người thân của tôi đến Singapore nghỉ lễ”, bà nói.
“Họ luôn bay với hãng AirAsia và chẳng có vấn đề gì xảy ra. Tôi bị sốc khi biết tin, và tôi lo ngại máy bay có thể đã rơi”, người phụ nữ cho biết thêm.
Người thân của những hành khách trên máy bay mất tích của hãng AirAsia Indonesia cũng đã hoảng loạn tập trung đến sân bay Changi, Singapore, ngóng trông tin tức thân nhân của họ.
Một người phụ nữ khác ở sân bay Changi cho hay chị của bà và những người thân gia đình khác, bao gồm hai đứa trẻ, đi trên chuyến bay QZ8501.
“Không có ai nói cho chúng tôi biết bất kỳ điều gì. Chúng tôi biết tin tức và đi thẳng đến sân bay”, người phụ nữ nói.
Người thân hành khách chuyến bay QZ8501 tại sân bay Juanda ở thành phố Surabaya, Indonesia - Ảnh: Reuters
Người thân hành khách chuyến bay QZ8501 tại sân bay Changi, Singapore - Ảnh: Reuters
AirAsia xác nhận có 155 hành khách bao gồm 149 người Indonesia, 3 người Hàn Quốc, 1 người Singapore, 1 người Malaysia, 1 người Pháp, cùng 7 thành viên phi hành đoàn.
Cơ trưởng trên chuyến bay QZ8501 có kinh nghiệm 6.100 giờ bay và cơ phó có kinh nghiệm 2.275 giờ bay. AirAsia cho hay máy bay mất tích vừa được bảo trì hôm 16.11.
Máy bay đã yêu cầu chuyển hướng do thời tiết xấu trước khi mất tín hiệu với mặt đất, theo AirAsia. Trong khi đó, ông Djoko Murjatmodjo, một quan chức thuộc Bộ Giao thông Indonesia, cho AFP biết máy bay đang bay ở độ cao 32.000 feet (9.753,6 m) và đã đề nghị được bay lên mức 38.000 feet (11.582,4) với lý do tránh mây.
Tuy nhiên, các dữ liệu ghi nhận được trên chuyến bay cho thấy không có bất kỳ cuộc gọi hay tín hiệu kêu cứu nào được phát đi sau khi vụ việc xảy ra, theo Reuters. “Chiếc máy bay trong tình trạng hoạt động tốt nhưng thời tiết thì không tốt”, ông Murjatmodjo cho hay.
Hãng hàng không giá rẻ AirAsia có trụ sở ở Malaysia, có chi nhánh ở Indonesia, Thái Lan, Philippines và Ấn Độ, sở hữu 49% cổ phần AirAsia Indonesia, theo Reuters.
Công tác tìm kiếm QZ8501 đang được tiến hành. Ông Murjatmodjo cho biết các nỗ lực tìm kiếm đang tập trung vào khu vực giữa đảo Belitung và Kalimantan, phía tây đảo Borneo, Indonesia, khoảng phân nửa đoạn đường bay của QZ8501.
Singapore, Malaysia và Úc lên tiếng sẵn sàng hỗ trợ công tác tìm kiếm máy bay. Nhà Trắng cho hay Tổng thống Mỹ Barack Obama đã được thông báo về vụ máy bay mất tích và Nhà Trắng đang theo dõi sát tình hình.
Vụ QZ8501 mất tích diễn ra vào cuối năm 2014, một năm đầy thảm họa đối với ngành hàng không dân dụng Malaysia.
Một máy bay (chuyến bay MH370) của hãng Malaysia Airlines, chở 239 người, đã mất tích một cách bí ẩn kể từ ngày 8.3 sau khi cất cánh từ sân bay ở thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) để đến Bắc Kinh.
Chính quyền Malaysia cho biết MH370 rơi xuống phía nam Ấn Độ Dương. Nhưng mãi đến nay lực lượng tìm kiếm quốc tế vẫn không thể tìm ra được bất kỳ dấu vết gì của MH370.
Vào ngày 17.7, chiếc Boeing 777-200ER (chuyến bay MH17) của Malaysia Airlines đang bay từ Amsterdam (Hà Lan) đến Kuala Lumpur bị rơi ở tỉnh Donetsk, miền đông Ukraine. Toàn bộ 283 người cùng 15 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.
Phúc Duy (thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.