Bà Cốc Khai Lai đã giết ông Neil Heywood sau khi doanh nhân người Anh này tống tiền cậu con trai Bạc Qua Qua của bà đòi 13 triệu bảng, Daily Mail tiết lộ.

Cốc Khai Lai và Trương Hiểu Quân ra tòa. Ảnh: Reuters

Phiên tòa mang màu sắc chính trị nhạy cảm nhất Trung Quốc trong 30 năm qua đã tạm khép lại hôm 9-8 mà chưa có phán quyết sau khi bà Cốc Khai Lai, vợ của cựu bí thư thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai, và ông Trương Hiểu Quân, quản gia của Bạc gia, không phản đối tội danh giết doanh nhân người Anh Neil Heywood.
Theo nhận định của các nhà phân tích, bà Cốc và ông Trương vẫn chưa nhận phán quyết nhưng có vẻ như họ sẽ thoát án tử. Họ cho rằng bà Cốc đang cố gắng tìm một án tù nhẹ hơn bằng việc cung cấp các bằng chứng chống lại những người khác.
Bà Cốc xuất hiện trước tòa tại Hợp Phì, thủ phủ tỉnh An Huy trong trang phục quần sẫm màu và áo trắng. Bà không xuất hiện trước công chúng trong nhiều tháng qua và có vẻ như đã tăng cân.

Trong tuyên bố đưa ra sau phiên tòa kéo dài khoảng 7 giờ này, các công tố viên cho biết bà Cốc gặp và chuốc rượu ông Heywood tại phòng khách sạn ở thành phố Trùng Khánh vào ngày 13-11-2011. Ông Heywood sau đó say rượu, nôn mửa và cần nước uống. Tận dụng thời cơ này, ông Trương đưa cho bà Cốc chất độc được chuẩn bị sẵn và bà Cốc đã đổ vào miệng ông Heywood, giết chết ông này.

Động cơ của vụ giết doanh nhân người Anh 41 tuổi nói trên được tiết lộ trong phiên tòa. Luật sư của bà Cốc biện hộ rằng ông Heywood cũng có trách nhiệm trong cái chết của mình.

Theo tiết lộ từ một nguồn tin cậy tại phòng xử án, ông Heywood có rơi vào một vụ “bê bối kinh tế” với cậu con trai Bạc Qua Qua của bà Cốc. Bạc Qua Qua được cho là đã nhận được thư tống tiền từ ông Heywood với nội dung: “Nếu cậu không đưa cho tôi 13 triệu bảng, tôi sẽ hủy hoại đời cậu”.

Đe dọa tống tiền nói trên, trong một bức thư hoặc email gửi cho Bạc Qua Qua, đã được đưa cho bà Cốc xem.
Trong một diễn biến liên quan, tòa án thành phố Hợp Phì cho biết hôm nay (10-8) sẽ mở phiên tòa xét xử 4 nhân vật từng nắm những chức vụ cao tại Sở Công an Trùng Khánh vì bị cáo buộc che giấu vụ bà Cốc giết doanh nhân Heywood, trong đó có nguyên phó giám đốc Quách Duy Quốc và đội trưởng đội cảnh sát hình sự Trùng Khánh Lý Dương.
Theo Người lao động
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Doanh nhân bị vợ Bạc Hy Lai sát hại là tình báo

    Doanh nhân bị vợ Bạc Hy Lai sát hại là tình báo

    06/11/2012 9:41 PM

    Doanh nhân Anh Neil Heywood bị bà Cốc Khai Lai, vợ cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai sát hại, đã cung cấp tin tức về cặp vợ chồng này cho cơ quan gián điệp Anh trong vòng hơn 1 năm - tờ Wall Street ngày 6.11 đưa tin.

  • Nghi ngờ quanh vụ vợ Bạc Hy Lai giết người

    Nghi ngờ quanh vụ vợ Bạc Hy Lai giết người

    28/09/2012 1:07 PM

    Một nhà pháp y Trung Quốc đặt ra những nghi ngờ quanh kết luận về cái chết của doanh nhân Anh Neil Heywood, người bị vợ của chính trị gia thất sủng Bạc Hy Lai sát hại.

  • Thuê thế thân cho bà Cốc Khai Lai vì sợ các tiết lộ động trời?

    Thuê thế thân cho bà Cốc Khai Lai vì sợ các tiết lộ động trời?

    28/08/2012 3:37 PM

    Một phụ nữ được thuê để đóng thế bà Cốc Khai Lai, vợ của cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh (Trung Quốc), hiện diện tại tòa vì sợ các bí mật động trời về tham nhũng sẽ bị tiết lộ.

  • Trung Quốc dập tắt tin đồn Cốc Khai Lai giả

    Trung Quốc dập tắt tin đồn Cốc Khai Lai giả

    23/08/2012 1:45 PM

    Chính quyền Trung Quốc đã chặn từ khóa tìm kiếm “đóng thế” trên mạng sau khi dư luận tỏ ra nghi ngờ rằng người phụ nữ xuất hiện trong phiên tòa xử bà Cốc Khai Lai chỉ là “hàng giả”.

  • Cốc Khai Lai có thể chỉ phải ngồi tù 9 năm

    Cốc Khai Lai có thể chỉ phải ngồi tù 9 năm

    21/08/2012 3:09 PM

    Các chuyên gia pháp lý cho rằng vợ của chính trị gia mất chức Bạc Hy Lai không những thoát chết mà có thể chỉ ngồi tù 9 năm, sau đó được thả để đi chữa bệnh, bất chấp bản án tử hình có ân hạn tuyên ngày hôm qua.

  • Những điều 'kỳ lạ' trong vụ xử vợ Bạc Hy Lai

    Những điều 'kỳ lạ' trong vụ xử vợ Bạc Hy Lai

    17/08/2012 2:04 PM

    Nhật báo phố Wall của Mỹ cho rằng, vụ xử bà Cốc Khai Lai diễn ra tuần trước cho thấy, sẽ còn nhiều tình tiết mập mờ khiến bản án 'xoay chiều'.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.