Chính quyền Trung Quốc đã chặn từ khóa tìm kiếm “đóng thế” trên mạng sau khi dư luận tỏ ra nghi ngờ rằng người phụ nữ xuất hiện trong phiên tòa xử bà Cốc Khai Lai chỉ là “hàng giả”.

Cốc Khai Lai trên tòa thực chất chỉ là kẻ đóng thế? - Ảnh: Daily Mail

Ngày 9-8, kênh truyền hình quốc gia Trung Quốc cho đăng tải một đoạn clip ngắn trong đó có cảnh Cốc Khai Lai - vợ cựu bí thư Trùng Khánh Bạc Hi Lai - đứng trước vành móng ngựa tại phiên tòa xử bà tội giết hại doanh nhân người Anh Neil Heywood.

Hình dạng phu nhân Bạc trong clip béo hơn hẳn so với những bức ảnh trước đây làm dấy lên tin đồn rằng bà Cốc trên tòa chỉ là “kẻ thế thân”. Thậm chí, một số trang tin Trung Quốc tại nước ngoài còn chỉ đích danh người phụ nữ giả mạo này là Zhao Tianshao đến từ thành phố Lang Phường.

Cơ quan kiểm duyệt truyền thông Trung Quốc sau đó đã nhanh chóng dẹp bỏ những nghi ngại nói trên. Ngày 22-8, từ khóa “đóng thế” đã bị chặn trên rất nhiều trang web phổ biến tại nước này.

Nếu bạn đọc tìm kiếm cụm từ kết hợp “đóng thế - Cốc Khai Lai” trên Baidu - website được mệnh danh là “Google của Trung Quốc” - sẽ nhận được thông báo rằng “một phần các kết quả sẽ không được hiển thị theo quy định của pháp luật và chính sách nhà nước”.

Sina Weibo - trang mạng xã hội giống như Twitter - đã chặn tất cả bài viết hay lời nhắn có đụng chạm đến từ “đóng thế”.

Theo Tuổi Trẻ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.