Một phụ nữ được thuê để đóng thế bà Cốc Khai Lai, vợ của cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh (Trung Quốc), hiện diện tại tòa vì sợ các bí mật động trời về tham nhũng sẽ bị tiết lộ.

Người phụ nữ đứng trước tòa (trái) và bà Cốc Khai Lai (phải).

Tin đồn này hiện đang thu hút các blogger và được chia sẻ với tốc độ nhanh chóng.

Bà Cốc Khai Lai (53 tuổi) bị kết án tử hình treo vì hạ độc doanh nhân Neil Heywood (41 tuổi) vào tháng 11 năm ngoái sau một tranh chấp về thỏa thuận ăn chia hợp đồng kinh tế trị giá 13 triệu bảng Anh.

Tại phiên tòa diễn ra hôm 20.8, dư luận cho rằng không phải đích thân bà Cốc Khai Lai đứng trước vành móng ngựa. Người phụ nữ có mặt trong phiên tòa hôm đó có diện mạo không giống với bà Cốc như các hình ảnh mà phương tiện truyền thông vẫn đăng tải từ trước đến nay.

Bà Cốc, vốn được coi là Jackie Kennedy của Trung Quốc, được biết đến với khuôn mặt khá khả ái và trí tuệ sắc sảo. Tuy nhiên, người phụ nữ xuất hiện ở phiên tòa tuần trước trông "quê mùa và phốp pháp".

Có nguồn tin cho Daily Mail hay rằng thế thân của bà Cốc trước tòa tên là Triệu Thiên Thiều (46 tuổi), đến từ thành phố Lang Phường, cách Bắc Kinh 90km về phía nam.

Thế thân này được đưa cho một văn bản soạn sẵn lời thú tội và chỉ việc "ngoan ngoãn thừa nhận tội danh cũng như mọi phán quyết của tòa án". Trong khi đó, bà Cốc được cho rằng vẫn tiếp tục kháng án. Các nhà phân tích dự đoán bà Cốc có thể chỉ phải thụ án khoảng 10 năm tại một nhà tù được canh gác nghiêm ngặt.

Hiện công cụ tìm kiếm trên internet cũng bị chặn với các từ khóa liên quan đến tên Triệu Thiên Thiều.

Nhiều tin đồn cho rằng không phải bà Cốc Khai Lai hiện diện tại các phiên tòa.

Các blogger Trung Quốc ở nước ngoài còn đồn rằng Triệu Thiên Thiều được trả một khoản tiền lớn để thế thân cho bà Cốc và người ta phải mất nửa năm để tìm ra người trông tương đối giống này. Các blogger nói rằng thông tin này do một quan chức cấp trung tiết lộ.

"Chúng tôi có biết về những tin đồn, song chúng tôi được cảnh báo không được hỏi han gì về người phụ nữ này", phóng viên một tờ báo ngày của thành phố Lang Phường cho hay.

Nhiều phóng viên khác cũng tới Lang Phường để tìm hiểu sự thật. Tuy nhiên, không còn bất cứ một "dấu vết" nào về người đàn bà Triệu Thiên Thiều như báo chí đã đưa tin trước đó. Nhiều blogger nhận định, có khả năng bà này đang bị giam ở đâu đó theo kế hoạch của những người "đứng trong bóng tối" điều khiển toàn bộ diễn biến vụ việc.

Khi Daily Mail tiếp cận một quan chức cảnh sát ở Lang Phường, ông này đã kiên quyết chối từ trả lời về người phụ nữ tên Triệu Thiên Thiều. "Không có người nào tên như vậy. Người này chưa bao giờ tồn tại", quan chức này nói.

"Một phụ nữ có thể béo gầy nhưng hình dáng đôi tai không bao giờ thay đổi", Du Thư Cầm, chị gái nuôi của bà Cốc, nói.

Cũng không ai trong gia đình bà Cốc được phép dự phiên tòa diễn ra ở thành phố Hợp Phì, tỉnh An Huy.

Theo tìm hiểu của Daily Mail, việc sử dụng người thay thế bị cáo trong các vụ án ở Trung Quốc không phải là chuyện lạ. Mới đây, trong vụ việc một thanh niên lái xe gây tai nạn giết chết kỹ sư 25 tuổi ở Bắc Kinh, người ta phát hiện gia đình bị cáo đã thuê người lĩnh án 3 năm tù thay cho con cháu của họ.

Ở trường hợp khác, một người đàn ông vô gia cư cũng đã được trả 20 bảng Anh/ ngày để ngồi tù thay một doanh nhân phạm tội kinh tế.

"Một ngày nào đó, chúng ta sẽ được biết sự thật", một blogger viết.

Theo Thanh Huyền (Lao động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.