Doanh nhân Anh Neil Heywood bị bà Cốc Khai Lai, vợ cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai sát hại, đã cung cấp tin tức về cặp vợ chồng này cho cơ quan gián điệp Anh trong vòng hơn 1 năm - tờ Wall Street ngày 6.11 đưa tin.

Doanh nhân Anh Neil Heywood là tình báo, theo báo Wall Street.

Theo tờ báo, Neil Heywood tiết lộ thông tin chi tiết cho tình báo Anh dựa trên mối quan hệ gần gũi với cặp vợ chồng quyền lực này. "Heywood cung cấp thông tin về gia đình họ Bạc cho Cơ quan Tình báo Anh MI6 trong hơn 1 năm. Ông ta lái chiếc xe Jaguar màu bạc với biển số 007" - tờ báo viết.


Theo Wall Street, Heywood có mối quan hệ thân thiết với vợ chồng ông Bạc trong những năm 1990 khi ông Bạc là thị trưởng thành phố Đại Liên.

Năm 2009, sau khi gặp gỡ một người mà về sau được xác nhận là nhân viên MI6, Heywood "thường xuyên trao đổi với người này ở Trung Quốc và cung cấp thông tin về chuyện riêng của ông Bạc" - tờ báo viết.

Mối quan hệ của Heywood với gia đình họ Bạc trở nên căng thẳng trong vòng 2 năm qua. Rõ ràng ông ta muốn lấy lại số tiền mà cho rằng vợ chồng Bạc Hy Lai nợ mình trước khi rời khỏi Trung Quốc - tờ báo dẫn lời một số bạn bè thân cận của Heywood viết.

Trước đó, hồi tháng 4, Bộ trưởng Ngoại giao Anh William Hague từng khẳng định rằng Heywood không phải là gián điệp của Anh.

Bà Cốc Khai Lai, vợ ông Bạc bị kết án tử hình hồi tháng 8 với tội danh đầu độc sát hại Heywood, song được hoãn thi hành án 2 năm. Trong khi đó, ông Bạc bị cách chức khỏi Bộ Chính trị và đang chờ xét xử vì tội lạm dụng quyền lực và một số cáo buộc khác.

Theo Lao Động
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.