CafeLand - Marc Benioff, CEO của Salesforce.com trở thành người đi đầu trong việc cung cấp một loại hàng hóa mới, đó là xem phần mềm như một dịch vụ, kinh doanh của Salesforce dựa trên cho thuê phần mềm thay vì cài đặt nó trên máy tính khách hàng. Khái niệm này tưởng chừng đã bị thất bại khi mới bắt đầu. Tuy nhiên, sự bùng nổ của Internet trong những năm gần đây đã đảo ngược tất cả.

Salesforce và Benioff vẫn tồn tại, và đã thành công được 15 năm. Trên đường tạo dựng sự nghiệp, Marc Benioff đã trở thành một trong những người có sự nghiệp thành công, tính tình hào phóng và cuộc sống cá nhân đáng ngưỡng mộ trong ngành công nghiệp công nghệ cao.

Và dưới đây là 15 điểm làm nên một con người Marc Benioff thành công hiện nay:

Ông là một tỷ phú tự lập

Theo Forbes, giá trị tài sản của Benioff khoảng 2,71 tỷ USD. Hầu hết tài sản của ông đến từ công ty ông thành lập và là CEO, Salesforce.com.

Để có được Salesforce, ông đã làm công việc bán hàng và tiếp thị cho Oracle từ năm 26 tuổi trong vòng 13 năm. Mỗi năm ông kiếm được khoảng 300 nghìn USD, đây là khoản tiền giúp cho Benioff theo đuổi sự nghiệp kinh doanh của mình.

Ông sở hữu dinh thự lên đến 5 mẫu Anh ở Hawaii

Theo tạp chí Honolulu, dinh thự nổi tiếng của Benioff được trên khoảng đất khổng lồ trên đảo Hawaii, hòn đảo lớn nhất của tiểu bang Hawaii.

Ông đã mua đất với giá 12,5 triệu USD năm 2000 và dành nhiều năm thiết kế nó, thậm chí tung ra công ty xây dựng riêng của mình để xây dựng nó. Benioff rất yêu thích Hawaii, ông thậm chí còn mặc áo sơ mi Hawaii để làm việc.

Benioff có bạn bè khắp mọi lĩnh vực, kể cả văn học lẫn nghệ thuật

Benioff yêu yoga và thiền định. Tuy nhiên, ông cũng sống cuộc đời như một ngôi sao nhạc rock. Ông quen biết với MC Hammer, Richard Branson, David Bowie, Uma Thurman, Colin Powell, Billy Graham, Đức Đạt Lai Lạt Ma, Thiền sư ở Kyoto, và kể cả nhà văn nổi tiếng Deepak Chopra và ca sĩ Steve Wonder ...

Ông sống trong một ngôi nhà xinh đẹp tại San Francisco

Benioff chọn San Francisco làm trụ sở cho Salesforce.com, và ông đã trở thành một người đóng góp lớn cho thành phố này. Ông thường xuyên thực hiện các hoạt động từ thiện trong thành phố, phản đối việc không công bằng trong nhà ở tại khu vực.

Ông hiện đang sống trong khu phố lâu đời Presidio, với một ngôi nhà có diện tích lên đến hơn 15 nghìn mét vuông được mua với giá 27 triệu USD năm 2005.

Ông yêu thích những bữa tiệc

Benioff yêu âm nhạc. Năm ngoái, trước khi IPO Salesforce, ông đã thuê riêng một sân vận động khổng lồ với giá 250 nghìn USD để tổ chức tiệc mừng. Bên cạnh đó, hội nghị thường niên của Salesforce luôn có một phần liên quan đến kinh doanh một phần giống như một lễ hội âm nhạc.

Ông thích khám phá những điều mạo hiểm

Benioff yêu những cuộc phiêu lưu với nhiều điều sợ hãi phải đối mặt giống như đi bộ trên than nóng với Tony Robbins. Vào năm 2012, ông đã mời bạn của mình là Robbins đến hội nghị thường niên của công ty để trình diễn màn đi bộ trên than như mong ước.

Đầu năm đó, Benioff đi nghỉ tại một khách sạn thuộc sở hữu của Robbins, ông và nhóm 20 người đã nhảy khỏi một cây cầu lúc nửa đêm do cây cầu bị sạt lở. Tuy nhiên, ông không xem đó là nguy hiểm mà lại là một điều thú vị.

Ăn tối với Tổng thống Pháp

Salesforce gần đây đã ký được một thỏa thuận về việc mở một trung tâm dữ liệu tại Anh. Ngay sau khi hoàn thành thỏa thuận tại Anh, Benioff được mời ăn tối với Tổng thống Pháp Francois Hollande để bàn bạc về những điều khoản cụ thể của thỏa thuận. Và Salesforce đã nhanh chóng đạt được một thỏa thuận tương tự với Pháp.

Người cùng làm việc với Benioff là tỷ phú công nghệ Michael Dell

Cổ tay của Marc Benioff đeo một thiết bị kết nối với máy tính để thuận tiện trao đổi công việc. Bạn thân của ông là Michael Dell, CEO của Dell Computer, hai người giúp đỡ nhau trong việc điều hành công ty cũng như trong đời sống. Hai người cùng dùng thiết bị này để trao đổi công việc với nhau một cách thường xuyên.

Ông là một thần đồng trong việc phát triển phần mềm

Khi chỉ mới 15 tuổi, ông thành lập công ty đầu tiên của mình, công ty phần mềm Liberty, và đã tự mình viết trò chơi video Atari. Hiện tại, ông vẫn dành tình yêu của mình cho phần mềm. Năm 2012, Benioff đã viết trên Twiter: “Tôi nhớ TRS-80, Atari, Amiga và Commodore của tôi. Cảm ơn vì tôi đã được trải qua tất cả những điều tuyệt vời này”.

Công việc đầu tiên của Benioff là làm việc cho Steve Jobs tại Apple trong giai đoạn phát minh ra máy Mac

Nhờ vào công ty Atari của mình, Benioff đã được Apple thuê vào bộ phận viết phần mềm cho Macintosh.

Và Benioff đã lấy cảm hứng từ công việc đầu tiên này, từ Jobs để tạo nên sự nghiệp riêng cho mình. Benioff nói: “Sẽ không có Salesforce.com nếu không có Steve Jobs. Ông là nguồn cảm hứng và hướng dẫn cho những điều mà công ty chúng tôi tạo ra”.

Ông có một tình bạn phức tạp với Larry Ellison

Benioff gia nhập Oracle và làm việc cho CEO Larry Ellison. Ý tưởng cho Salesforce đã xuất hiện khi ông họp với Larry Ellison. Ellison trở thành nhà đầu tư cho Salesforce với khoản đầu tư 2 triệu USD và giữ một vị trí trong hội đồng quản trị Salesforce một thời gian.

Tuy nhiên, cả hai bắt đầu rạn nứt quan hệ khi hai công ty bắt đầu cạnh tranh với nhau. Sự việc đáng chú ý nhất là khi Ellison loại bỏ Benioff ra khỏi vị trí quan trọng tại hội nghị của Oracle. Gần đây, hai người đã hòa giải nhờ vào một thỏa thuận kinh doanh hàng triệu đô. Tuy vậy, Oracle vẫn xem Salesforce là một đối thủ cạnh tranh lớn.

Benioff có một tầm nhìn chiến lược về công nghệ

Marc Benioff được biết như một doanh nhân có tầm nhìn chiến lược trong ngành. Ông đã giúp tạo ra một hình thức điện toán đám mây và coi phần mềm như một loại dịch vụ. Salesforce cung cấp dịch vụ cho thuê phần mềm qua Internet thay vì cài đặt nó trên máy tính của người dùng.

Bằng sức mạnh của ý chí và chiến thuật kinh doanh hợp lý, Benioff đã giúp Salesforce vượt qua được khó khăn và khiến thị trường ngày càng có nhiều công ty đi theo định hướng này.

Ông tiếp cận một phương pháp mới để làm từ thiện

Benioff đã đưa ra một ý tưởng tạo ra hàng triệu đô la cho hoạt động từ thiện từ hàng trăm công ty công nghệ cao. Nó được gọi là mô hình 1-1-1.

Benioff cho rằng một công ty nên làm từ thiện từ ban đầu chứ không phải đến giai đoạn phát triển mới làm. Nguyên lý 1-1-1 là các công ty sẽ tặng 1% vốn sở hữu, 1% các sản phẩm và 1% thời gian nhân viên của họ để làm từ thiện. Salesforce cũng đã thành lập Salesforce.com Foundation với khoảng 20 triệu USD ngân sách hàng năm để làm từ thiện.

Benioff xây dựng bệnh viện dành cho trẻ em

Năm 2010, Benioff đã tặng 100 triệu USD để xây dựng bệnh viện nhi tại Đại học California tại San Francisco. Kể từ đó, ông thường xuyên tổ chức các buổi hòa nhạc cá nhân và nhờ bạn bè để quyên tiền cho bệnh viện này hoạt động.

Ông cũng là một nhà đầu tư cá nhân

Benioff là một nhà đầu tư cá nhân tích cực khi ủng hộ nhiều công ty mới thành lập. Một vài trong số chúng như Zuora, Path, Clinkle, Urban Compass, Blackjet và nhiều công ty khác.

Thủy Tiên (Businessinsider)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.