Thành công không chỉ đơn thuần là sự học hỏi và tích lũy kiến thức trong sách vở mà nó còn là cả một quá trình trau dồi và rèn luyện những kĩ năng trong cuộc sống. Dưới đây là những kĩ năng mà bạn có thể không được học trong trường nhưng cần phải trang bị để có được thành công trong cuộc đời.
1. Sự kết nối
Sự kết nối giữa cá nhân và cách giao tiếp trong các mối quan hệ chính là một trong những chìa khóa quan trọng giúp chúng ta có được sự thành công như mong đợi.
Sự giao tiếp không chỉ dừng lại ở mối quan hệ bạn bè, thầy trò, gia đình mà còn là việc “chung sống” với đồng nghiệp, nhà quản lý và những mối quan hệ phức tạp khác.
2. Kĩ năng bán hàng
Đây chính là một trong những kĩ năng rất quan trọng thể hiện sự tư duy, khéo léo và nắm bắt xu thế trên thị trường. Để bán được một sản phẩm, bạn sẽ cần xây dựng một chiến thuật hợp lý, sự nhạy bén với thời thế, phân tích đúng đối tượng và nhu cầu của khách hàng.
3. Kĩ năng thỏa thuận và đàm phán
Thương lượng cũng là một nghệ thuật trong cuộc sống mà bạn cần phải trau dồi thêm bên ngoài những kiến thức trong sách vở. Đàm phán để mang lại lợi ích cao nhất cho bản thân mà vẫn giữ được mối quan hệ tốt đẹp.
Để đạt được điều này bạn cần học cách nắm bắt suy nghĩ của đối phương và đưa ra những chiến thuật hợp lý trong cuộc thỏa thuận.
4. Quy tắc của Google
Điểm quan trọng quyết định đến sự thành công của quy tắc Google chính là luôn mang đến những điều tốt nhất cho mọi người xung quanh, thậm chí là đối thủ cạnh tranh.
Hành động này sẽ giúp bạn nhận được lợi ích gấp 10 lần bởi sự tạo dựng niềm tin với mọi người.
5. Quy tắc 1%
Đặt ra những mục tiêu quá lớn lao có thể khiến bạn dễ nản lòng và từ bỏ trước những khó khăn trong cuộc sống. Tuy nhiên, người thành công là người biết áp dụng quy tắc 1%, mỗi tuần chỉ cần cố gắng 1% về việc rèn luyện thể chất, tinh thần và tình cảm. Sự tích lũy này sẽ lớn dần lên và giúp bạn có được sự thành công bền vững.
6. Bài học về một người lãnh đạo
Để trở thành một nhà lãnh đạo thực sự là một bài toán khó về việc cân bằng những lợi ích từ phía nhân viên và công ty. Đặc biệt, nhà lãnh đạo còn phải học cách kiếm chế cảm xúc và lắng nghe nhiều hơn với những người xung quanh.
7. Kĩ năng làm chủ vấn đề
Kĩ năng làm chủ vấn đề không chỉ dừng lại ở việc hoàn thành bài tập và nắm bắt được nội dung trong các bài giảng mà nó còn là sự thể hiện bản lĩnh của tư duy.
Làm chủ ở đây là hiểu được vấn đề bản thân đang làm, tính toán được rủi ro và luôn sẵn sàng chấp nhận sự thất bại để học hỏi và thành công hơn.
8. Con đường từ ý tưởng cho tới thành công
Để có được sự thành công, xây dựng những ý tưởng tiềm năng là yếu tố đầu tiên và có ý nghĩa hết sức quan trọng. Tuy nhiên, từ ý tưởng cho tới thành công lại là cả một quãng đường dài nghiên cứu, tìm tòi và rút kinh nghiệm.
Nếu bạn hiểu được quy luật này, bạn sẽ lường trước được những khó khăn và chuẩn bị tinh thần sẵn sàng trong những trường hợp xấu nhất.
9. Học cách chấp nhận thất bại
Trong trường học, nếu bạn làm sai, bạn có thể sửa và rút kinh nghiệm để dành được điểm số cao hơn trong các bài thi kế tiếp. Tuy nhiên, sự thất bại trong cuộc sống có thể khiến bạn phải trả giá bằng công sức, tiền bạc và sức khỏe.
Vì vậy, để thành công, trước hết bạn cần học cách chấp nhận thất bại để biến nó trở thành một bước khởi đầu mạnh mẽ hơn.
10. Bài học cho và nhận
Đây cũng là một trong những kĩ năng quan trọng trong cuộc sống mà chúng ta cần rèn luyện mỗi ngày. Học cách cho đi để nhận lại nhiều hơn những điều ý nghĩa đó.
Đôi khi trong cuộc sống, chúng ta cần phải cho đi một điều gì đó để có được những điều tốt đẹp hơn trong tương lai.
Nguyễn Linh (Trí thức trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.