Jack Witherspoon, 19 tuổi, đã may mắn sống sót sau ba lần chiến đấu với bệnh bạch cầu ác tính và trở thành doanh nhân trẻ tuổi đáng ngưỡng mộ nhờ niềm đam mê nấu ăn.

Đầu bếp và doanh nhân 19 tuổi Jack Witherspoon, phát hiện và chiến đấu với căn bệnh ung thư ác tính từ năm 2 tuổi, đã ra mắt sản phẩm liên doanh đầu tiên của mình, Chef Jack's Kitchen, vào tháng 11. Đó là một loại bánh quy nướng hương vị vani và đường quế có tên skonie. Doanh nhân trẻ tuổi nổi tiếng này cũng là tác giả của một cuốn sách dạy nấu ăn khi cậu mới 8 tuổi, sau khi kết thúc điều trị lần thứ hai với bệnh bạch cầu lymphocytic cấp tính.

Đầu bếp và doanh nhân 19 tuổi Jack Witherspoon. (Nguồn: BI).

“Tôi sẽ không viết được ra một cuốn sách và cũng chẳng bao giờ học nấu ăn nếu không bị ung thư. Thật khó để nói ra điều gì khiến tôi cảm thấy tự hào. Tôi chỉ biết rằng những điều xảy ra đối với tôi đều có quan hệ mật thiết với nhau. Tôi muốn chỉ cho những đứa trẻ khác làm thế nào để biến mọi tình huống xấu nhất trở thành một cơ hội nào đó. Điều đó đúng với mọi thứ tôi đã làm và cả với công ty của mình”, Witherspoon chia sẻ.

Bây giờ, khi đã có nhiều trải nghiệm trong công việc kinh doanh, Jack Witherspoon đã quyên góp một phần tiền thu được từ việc bán sách và skonie cho viện nghiên cứu bệnh bạch cầu ở trẻ em. Đến nay, quỹ tài trợ đã huy động được hơn 150.000 đô la (khoảng 3,5 tỷ đồng). Witherspoon nói với Business Insider rằng Chef Jack's Kitchen sắp ký hợp đồng với hệ thống dịch vụ thực phẩm khổng lồ Sodexo để cung cấp skonies và các món nướng khác cho quán ăn trong các bệnh viện trên toàn quốc.

Sáng kiến lúc nửa đêm

“Tôi nhớ ngày đó rõ như ban ngày,” Witherspoon chia sẻ, “Tôi đã ở trong bệnh viện và lúc đó là 12 đêm. Không có chương trình nào dành cho trẻ em. Lúc đó là vào những năm đầu thập niên 2000, vì vậy họ chỉ có chương trình truyền hình cáp. Khi mẹ tôi đang chuyển tiếp kênh thì chương trình Food Network lọt vào tầm mắt của tôi. Tôi đã xem tất cả các tập mà họ có khi tôi còn ở đó. Đó là điều duy nhất tôi có thể làm để giải trí. Nó thực sự là nguồn động lực quan trọng mà tôi cần khi đang phải điều trị ung thư tại bệnh viện”.

Witherspoon tại sự kiện nấu ăn năm 2007. (Nguồn: BI)

Witherspoon đã làm việc cùng với mẹ của mình để lập ra danh mục các công thức nấu ăn của nhiều đầu bếp nổi tiếng như Rachel Ray và Emeril Lagasse, sau đó họ có thể thử làm chúng sau khi anh ấy khỏi bệnh. Khi Witherspoon được ra viện, họ bắt đầu làm việc theo danh mục đã đề ra trước đó. Witherspoon nói với Business Insider rằng họ đều thực hiện một công thức nấu ăn mới mỗi tối, trong khi phát triển 60 công thức đặc trưng trong cuốn sách mà anh đã viết.

Mẹ của Witherspoon tiếp tục ủng hộ con trai của mình, giờ đây đã là sinh viên đại học, trên con đường kinh doanh chuỗi cửa hàng bánh quy nướng của anh. Theo Witherspoon, mẹ cậu là “bộ não” và người tiếp thị tuyệt vời đằng sau thương hiệu này. Bà đã giúp anh đàm phán và kêu gọi nguồn vốn từ các nhà đầu tư tiềm năng.

Witherspoon đang theo đuổi chuyên ngành kinh doanh tại một trường cao đẳng cộng đồng tại địa phương của mình và hy vọng sẽ chuyển sang Đại học California ở Los Angeles trong khi tiếp tục xây dựng doanh nghiệp của mình. Anh đã không bị ung thư trong gần tám năm sau khi tái phát lần thứ ba khi 11 tuổi.

Chef Jack's Kitchen hiện đang bán skonies trực tuyến và tại một cửa hàng tạp hóa ở bãi biển Redondo tại nơi mà Witherspoon đang sinh sống. Nhưng anh cũng rất háo hức muốn làm bánh trước mặt những đứa trẻ đang phải ăn thức ăn nhàm chán ở bệnh viện, điều mà anh cũng đã phải trải qua thời thơ ấu.

Huy Nguyễn (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.