Theo hợp đồng mua bán căn hộ nơi đây, thì khách mua nhà phải nộp tiền đợt 6 khi chủ đầu tư đã hoàn thiện tất cả các hạng mục liên quan đến các căn hộ và chỉ nhận chìa khóa căn hộ vào ở.

Chưa hoàn thiện các hạng mục công trình theo hợp đồng, nhưng chủ đầu tư dự án “Tổ hợp văn phòng cho thuê, trung tâm thương mại và nhà ở tại lô đất B-CQ1, KĐT mới Văn Quán” là Cty cổ phần BIC Việt Nam vẫn bắt khách hàng phải nộp khoản phạt chậm nộp tiền…

Theo đơn phản ánh của bà Lê Thị Thanh Thủy (trú tại khu tập thể ĐH Ngoại ngữ, phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, Hà Nội). Ngày 26-01-2011 bà Thủy đã ký Hợp đồng mua bán căn hộ chung cư số 1116/HĐMB-RB-BIC thuộc dự án trên với Cty CP BIC Việt Nam. Sau khi ký Hợp đồng, bà Thủy đã thanh toán cho Cty BIC 5 đợt, bằng 90% tổng giá trị hợp đồng. Đến ngày 11-10-2012, bà Thủy tiếp tục đến văn phòng Cty BIC để nộp nốt số tiền 10% giá trị còn lại của hợp đồng. Tuy nhiên, ngoài giá trị 10% còn lại, Cty còn yêu cầu bà Thủy phải trả thêm 17,5 triệu đồng. Phía Cty lý giải đây là tiền lãi phát sinh do khách hàng “chậm thanh toán” từ ngày 25-4-2012. Chị Thủy không đồng ý nhưng phía Cty khăng khăng bắt chị phải nộp khoản tiền lãi này nếu muốn nhận nhà.

Chủ hộ 1810 của tòa nhà vẫn phải nấu nướng bằng bình gas riêng.

Theo hợp đồng mua bán căn hộ nơi đây, thì khách mua nhà phải nộp tiền đợt 6 khi chủ đầu tư đã hoàn thiện tất cả các hạng mục liên quan đến các căn hộ và chỉ nhận chìa khóa căn hộ vào ở. Tuy nhiên, khi Cty thông báo tôi nộp tiền thì một số hạng mục vẫn chưa xong, trong đó hệ thống cung cấp gas cho các căn hộ nơi đây chưa được vận hành. Vì thế, gia đình tôi chờ đến khi chủ đầu tư hoàn thiện xong mới nộp tiền đợt cuối. “Thực ra đến nay họ vẫn chưa lắp xong đấu nối hệ thống gas vào nhiều căn hộ đã đến ở, nhưng tôi vẫn đến đóng tiền cho xong, nhưng phía cty lại quay sang phạt với lý do tôi nộp tiền chậm. Đây là việc rất vô lý”.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thùy Dương- chuyên viên Sàn giao dịch BĐS (Cty CP BIC Việt Nam) cho biết: “Việc Cty đề nghị bà Thủy thanh toán tiền lãi suất là do đến hạn nộp tiền mà khách hàng không nộp. Do vậy, Cty bắt buộc phải tính lãi suất; còn về phía gia đình chị Thủy kiến nghị Cty chưa hoàn tất các hệ thống ga cung cấp cho căn hộ là chưa đúng, do thời điểm đó chị Thủy vẫn chưa đến nhận nhà nên không thể khẳng định được căn hộ không có ga”?

Thực tế, qua khảo sát một số hộ đã nhận nhà và đang ở tại tòa nhà này, chúng tôi phát hiện đại diện Cty trả lời chưa đúng. Tại một số căn hộ, hệ thống gas của tòa nhà vẫn chưa được đấu nối, các hộ dân vẫn phải dùng bình gas riêng để nấu nướng (ảnh). Việc người dân sử dụng bình gas riêng tại các căn hộ chung cư là không được phép, tuy nhiên họ vẫn buộc phải dùng khi tòa nhà chưa hoàn thiện hệ thống gas để đấu nối vào từng hộ.

Mới đây, bà Lê Thị Thanh Thủy đã chấp nhận ký cam kết sẽ nộp khoản phạt chậm nộp tiền này để được bàn giao căn hộ. Tuy nhiên, đến thời điểm bàn giao, căn hộ của bà Thủy vẫn trong tình trạng “chưa lắp đặt cụm van khóa và đầu dò gas. Chưa có hệ thống gas trung tâm hoạt động” và còn nhiều lỗi hoàn thiện khác. Bà Thủy và đại diện chủ đầu tư đã lập biên bản xác nhận việc này.

“Chủ đầu tư khăng khăng rằng công trình đã hoàn thiện và tôi có lỗi chậm nộp tiền đợt cuối. Đến khi bàn giao nhà, chẻ hoe ra rằng hệ thống cấp gas vẫn chưa xong. Việc đó càng cho thấy, Cty phạt tiền tôi là hoàn toàn vô lý”. Bà Thủy cũng cho biết, bà đã có đơn yêu cầu chủ đầu tư hoàn thiện căn hộ theo những chi tiết hai bên đã lập biên bản. Bà Thủy cũng yêu cầu Cty chấm dứt việc yêu cầu bà nộp khoản tiền phạt nói trên, đồng thời bồi thường thiệt hại cho bà vì việc chậm được nhận nhà theo tiến độ khiến gia đình bà phải đi thuê nhà ở trong 6 tháng qua, tốn kém hàng chục triệu đồng.

Khuất tất khoản chênh 400 triệu đồng không phiếu thu
Bà Lê Thị Thanh Thủy còn phản ánh việc Cty thu của bà khoản tiền 400 triệu đồng mà không có hóa đơn hay phiếu thu nào và trường hợp bà Thủy không phải là ngoại lệ. Bà Thủy nghi ngờ việc này có dấu hiệu tiêu cực, trốn thuế. Trao đổi với PV về việc này, đại diện Cty cho biết khoản 400 triệu này là chênh lệch mua bán căn hộ của một người tên Huyền bán cho bà Thủy và nhờ sàn giao dịch BĐS của cty đứng ra bán và thu tiền hộ. Tuy nhiên khi PV đề nghị cung cấp văn bản ủy thác của bà Huyền cho sàn thì phía Cty từ chối. Tìm hiểu sự việc, PV cũng nhận được những thông tin liên quan đến “vấn đề” này và sẽ tiếp tục phản ánh tới bạn đọc.
Theo B.Tuấn - L.Hoàng (PL&XH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.