Tại buổi tiếp giữa Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Hữu Tín với ông Ishii Kisaburo, Thứ trưởng Bộ Đất đai - Hạ tầng - Giao thông và Du lịch Nhật Bản vừa qua, ông Ishii Kisaburo đề xuất TPHCM thực hiện dự án Tổ hợp nhà ga và trung tâm thương mại khu vực Bến Thành.

Theo ông Ishii Kisaburo, đây là điểm nhấn quan trọng, sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sự phát triển của TP và có khả năng thu hồi vốn cao. Hiện nay, các nhà đầu tư Nhật Bản đang rất quan tâm và đề xuất cơ cấu đầu tư cho các dự án này.

Ông Ishii Kisaburo cũng đề cập đến khả năng Chính phủ Nhật Bản có thể xem xét hỗ trợ nguồn vốn ODA cho dự án thông qua buổi hội đàm giữa Thủ tướng hai nước tại Hội nghị thượng đỉnh Mekong lần thứ 7, dự kiến diễn ra vào ngày 4.7.2015 tại Nhật Bản.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Hữu Tín ghi nhận những đề xuất của Ông Ishii Kisaburo. Nhà ga Trung tâm là tổ hợp nhà ga của 4 tuyến metro (trong đó, tuyến số 1 đã triển khai xây dựng, tuyến số 2 đang xúc tiến triển khai, tuyến 3 và tuyến 4 chưa xác định được nguồn vốn đầu tư). Trung tâm thương mại ngầm chỉ phát huy hiệu quả khi được kết nối với Nhà ga Trung tâm.

TP sẽ quyết tâm xây dựng Tổ hợp nhà ga và trung tâm thương mại khu vực Bến Thành theo phương thức phù hợp nhất để hai bên cùng có lợi và sẽ nghiên cứu, báo cáo với Chính phủ Việt Nam về các vấn đề liên quan đến phương thức đầu tư và nguồn vốn vay ODA cho dự án.

Ông Nguyễn Hữu Tín cũng nêu các vấn đề còn khó khăn, vướng mắc liên quan đến dự án như: Thiết kế nhà ga, phương thức đầu tư, nguồn vốn đầu tư, tỷ lệ góp vốn... và chỉ đạo Ban Quản lý đường sắt đô thị phối hợp với các sở, ngành liên quan khẩn trương báo cáo, đề xuất về phương án đầu tư dự án Tổ hợp nhà ga và trung tâm thương mại khu vực Bến Thành.

Lê Tuyết (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.